Cúp giải Ngoại hạng Anh bị móp khi đến Việt Nam

14:09 Thứ ba 27/03/2012

Sau khi có mặt ở Việt Nam, cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước đã ra mắt giới truyền thông. Tháp tùng chiếc cúp này là 2 cựu ngôi sao của Machester United: Dennis Irwin và Gordon McQueen. Và điều thú vị nữa là cúp bị móp…

Chiếc cúp được đưa sang Việt Nam lần này là chiếc cúp mà Manchester United đã giành được ở giải Ngoại Hạng Anh mùa giải 2010 - 2011. Đấy cũng là lần thứ 19 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh này vô địch quốc gia, thành tích nêu trên giúp Manchester United vượt qua Liverpool, trở thành đội vô địch giải trong nước nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Do chiếc cúp là của M.U, nên đấy cũng chính là lý do mà 2 cựu cầu thủ của M.U là Dennis Irwin và Gordon McQueen tháp tùng chiếc cúp, trong vai trò là sứ giả của đội bóng đang được huấn luyện bởi Sir Alex.

Cựu danh thủ Dennis Irwin trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam - Ảnh: Sơn Dũng

Trả lời giới truyền thông Việt Nam, Dennis Irwin bất ngờ trước mức độ hâm mộ mà người Việt Nam dành cho Manchester United: “Trước khi đặt chân đến đất nước của các bạn, tôi không nghĩ rằng Việt Nam có đến 15 triệu fan M.U. Sau khi nghỉ đá bóng, tôi chưa từng làm HLV, kể cả đội trẻ, và tôi chưa tính đến chuyện làm HLV. Hiện tại, tôi chỉ lo mảng truyền thông cho đội”.

Về những kỷ niệm đẹp nhất khi còn thi đấu cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh ở đấu trường trong nước, Irwin chia xẻ: “12 năm đá cho M.U, tôi may mắn được đứng bên cạnh những cầu thủ giỏi. Nhưng những kỷ niệm đẹp nhất mà tôi có là 2 lần dành cúp châu Âu trên sân Nou Camp ở Barcelona (Tây Ban Nha)”.

“Lần đầu tiên là giành cúp C2 năm 1991, còn lần thứ nhì là giành cúp C1 năm 1999. Cả 2 chiến thắng diễn ra trên cùng một sân bóng, những khoảng khắc đẹp mà tôi không thể nào quên”. – Dennis Irwin nói thêm: “Ngoài ra, giữa chuyện đá bóng và chuyện chu du khắp thế giới cùng chiếc cúp, với một cầu thủ như tôi, đá bóng luôn là điều tuyệt với nhất. Nhưng đi cùng chiếc cúp như thế này cũng rất thú vị. Những chuyến đi này giúp tôi đến được nhiều nơi, được giao lưu với nhiều người”.

Cũng cần nói thêm là riêng năm 1999, M.U thắng Bayern Munich theo một kịch bản không thể tin nổi. Đội bóng nước Anh ghi 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút bù giờ, sau khi đã bị dẫn trước trong suốt trận. Còn với chiếc cúp C2 năm 1991, đấy là cột mốc đưa M.U trở về với các danh hiệu châu Âu, sau nhiều năm bóng đá Anh sa sút vì lệnh cấm thi đấu quốc tế tầm CLB vì thảm họa Heysel.

Ngoài Việt Nam, hành trình của cúp vô địch giải Ngoại Hạng Anh còn trải qua thêm 26 quốc gia, như Ấn Độ, Thái Lan, Kenya, UAE… Về việc này, Gordon McQueen bộc bạch: “Trong chuyến hành trình đưa cúp đi vòng quanh thế giới, tôi vui mừng vì Việt Nam là một trong những điểm đến”.

Cúp vô địch giải Ngoại hạng ra mắt khán giả Việt Nam - Ảnh: Sơn Dũng

Cũng nhân dịp 2 cựu ngôi sao M.U là Dennis Irwin và Gordon McQueen xuất hiện tại Việt Nam bên cạnh cúp vô địch giải Ngoại Hạng, chủ đề về Manchester United và HLV Alex Ferguson trong mùa bóng này cũng được hâm nóng.

Trả lời câu hỏi khá vui xung quanh việc khi nào Sir Alex giải nghệ sau nhiều thập niên dẫn dắt M.U, Gordon McQueen nói vui: “Tôi thấy Sir Alex vẫn làm việc tốt, vẫn tạo ra một đội bóng thành công, nên có lẽ ông ấy chưa nghỉ đến chuyện nghỉ hưu đâu! (cười)”.

Còn về triển vọng vô địch của Manchester United trong mùa này, Dennis Irwin tự tin: “Chúng tôi vẫn thi đấu rất tốt, vẫn có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và tôi hy vọng đội bóng sẽ lại lên ngôi đầu”.

Chiếc cúp vô địch giải Ngoại Hạng Anh sẽ hiện diện tại TPHCM cho đến hết ngày 27/3, ra mắt người hâm mộ TPHCM ở một số địa điểm, trước khi rời thành phố vào ngày mai.

Một chi tiết khá bất ngờ và thú vị được đồng nghiệp của chúng tôi phát hiện là chiếc cúp bị móp ngay khi đang trưng bày tại khách sạn Park Hyatt (TPHCM) sáng nay.

Chi tiết này được thông báo đến BTC, nhưng cả Gordon McQueen, Dennis Irwin và vệ sĩ của chiếc cúp đều không biết cúp bị lõm lúc nào, bởi từ lúc đưa từ Ấn Độ (điểm đến trước khi đến Việt Nam) sang TPHCM, cúp chưa bị gì.

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục