Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2019: Thắng Thái Lan Kịch Tính

14:46 Thứ ba 14/05/2019

Trước sức trẻ của các cô gái đến từ xứ Chùa tháp, đội bóng chủ giải VTV Bình Điền Long An đã gặp phải không ít khó khăn mới có thể giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 ở lượt trận thứ hai bảng A Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2019 tại Kiên Giang.

binh dien LA

 

Nhiều năm qua, bóng chuyền Thái Lan luôn là đối thủ được đánh giá trên cơ so với Việt Nam. Dù tuổi đời còn trẻ với chủ yếu cầu thủ tuổi 19-20 và thể hình cũng không cao nhưng U23 Thái Lan lại tỏ ra rất đẳng cấp. Màn đối đầu giữa VTV Bình Điền Long An và đại diện của Thái Lan giống như cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở giải châu Á sắp tới. Những pha đôi công đẹp mắt, những tình huống phòng thủ lăn xả, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khiến 3000 cổ động viên trên khắp các khán đài NTĐ Kiên Giang như muốn nổ tung.

binh dien long an

 

VTV Bình Điền Long An sở hữu bộ khung của U23 Việt Nam tới đây với Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Hên, Kim Thoa… cộng với phụ công Nguyễn Thị Trinh và đối chuyền Bích Tuyền được rất nhiều khán giả kỳ vọng trong cuộc đối đầu với kỳ phùng địch thủ Thái Lan.

U23 Thái Lan trình diễn một lối chơi gắn kết, có chiều sâu, các mảng miếng chiến thuật rõ ràng, đặc biệt khả năng phòng thủ của các học trò HLV Wanna không thể không dành những lời khen. Tưởng chừng như trận đấu đã vuột khỏi tay của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ trước sức công phá quá quyết liệt của các tay đập trẻ Thái Lan, nhưng rốt cuộc Thanh Thuý và các đồng đội đã kịp xoay sở để thắng ngược 3-2, đặt một chân vào vòng bán kết…

binh dien Longh AN

 

VTV Bình Điền Long An khởi đầu thuận lợi với chiến thắng dễ dàng trong sét 1 với tỉ số 25-15. Nhưng chính sự chủ quan này mà họ phải trả giá đắt khi thất bại ở 2 sét đấu sau đó với tỉ số 23-25 và 20-25. Nếu cứ duy trì được lối chơi linh hoạt và dứt khoát như ở ván thắng đầu tiên, VTV Bình Điền Long An không đến nỗi phải bối rối ở 4 ván đấu sau đó. Phải nói rằng VTV Bình Điền Long An đã rất nỗ lực, những pha tấn công dung mãnh của Thanh Thúy, Dương Hên, Kim Thanh, Bích Tuyền, những pha phòng thủ kiên cường của libero Kim Liên khiến nhiều khán giả vô cùng thích thú.

Xong, khi những khiếm khuyết lộ dần ở các bước chuyền 1, tổ chức tấn công của chuyền 2 không tốt và khả năng dứt điểm ở các vị trí chiến thuật chưa đạt độ sắc bén cần thiết, đội chủ giải đã để “trôi” trận đấu về tay của U.23 Thái Lan, những tay đập trẻ nhưng càng chơi càng gắn kết, càng chứng tỏ được sự lì lợm về phòng thủ và khôn ngoan khi tấn công, bám chắn thông minh và tràn trề năng lượng.

U23 Thái Lan chơi vô cùng kiên cường, dù bị đối thủ bỏ lại với khoảng cách điểm khá xa nhưng Thanacha và các đồng đội không bao giờ buông bỏ. VTV Bình Điền Long An tung Bích Tuyền vào sân và đó cũng là thời điểm mà Thanh Thúy và các đồng đội chơi thăng hoa để tìm lại chính mình. Cả nhà thi đấu Kiên Giang nổ tung khi VTV Bình Điền Long An có được chiến thắng nghẹt thở 25-19 và 16-14 sau pha ghi điểm quyết định của Nguyễn Thị Bích Tuyền.

an munG

 

Ở trận đấu trước đó, CLB Ngân hàng Công thương đã có chiến thắng đầu tiên tại giải sau khi đánh bại CLB Nam Kinh (Trung Quốc) với tỉ số 3-0. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có đẳng cấp vượt trội đối thủ vốn đang ở độ tuổi sinh viên của Trung Quốc.

CLB Ngân hàng Công thương không sử dụng đội hình mạnh nhất để dưỡng sức cho các lão tướng như Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa... vẫn giành được chiến thắng như chẻ trẻ cả 3 ván với tỉ số lần lượt 25-22, 25-18 và 25-17.

Với kết quả này, VTV Bình Điền Long An có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua đến một chiếc vé của bảng A vào bán kết sau 2 trận đầu tiên toàn thắng. Trong khi đó, U23 Thái Lan và CLB Ngân hàng Công thương cùng có 1 trận thắng và 1 trận thua. CLB Nam Kinh đã chắc chắn bị loại sau 2 trận toàn thua.

Ngày 14-5, giải sẽ tiếp tục với hai trận đấu được hứa hẹn hấp dẫn giữa CLB Thông tin LienVietPostBank - CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội lúc 15h30 và CLB BIP (Mỹ) - CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) lúc 19h. Hai trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, SCTV15...

Bảo Ngọc | 09:56 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục