Cup bóng chuyền nữ quốc tế: Ngoại trẻ, nội già

11:36 Thứ hai 28/05/2012

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank năm nay quy tụ 5 đội mạnh trong nước và 3 đội quốc tế.

Tương quan lực lượng các đội năm nay tham dự khá đồng đều nên giải đấu hứa hẹn sẽ kịch tính và có nhiều bất ngờ.

Các đội tham dự giải năm nay đều đưa ra đội hình với các VĐV có chiều cao tốt, trung bình là 1m75, bật đà trên 2m85, bật chắn trên 2m80. CLB LiaoNing (Trung Quốc) có chiều cao trung bình là 1m84, VĐV Yan Ni cao 1m92, bật đà 3m17, bật chắn 3m06.

Nếu như các đội Việt Nam có trụ cột là các VĐV giàu kinh nghiệm, từng tham gia tại tuyển quốc gia và tuyển trẻ như Phạm Kim Huệ (Ngân hàng Công Thương), Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An) hay Phạm Thị Yến (Thông tin LienVietPostBank) thì các tuyển quốc tế lại chủ yếu đưa ra đội hình trẻ. Độ tuổi trung bình của đội tuyển Australia là 17,5 tuổi, đội LiaoNing (Trung Quốc) là 22,7 tuổi, đội New Zealand là 21,7 tuổi.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội phát triển tốt nhờ các giải đấu giao hữu quốc tế. Ảnh: ĐH.

Ngân hàng Công thương là đội vừa vô địch tại Cup Hùng Vương 2012 tại Phú Thọ tháng 3 vừa qua. Đội hình của Ngân hàng Công thương khá đồng đều, lại được bổ sung thêm Kim Huệ - từng là chủ công của đội tuyển quốc gia - nên đây là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Thông tin LienVietPostBank giàu thành tích nhất với nhiều gương mặt VĐV là tuyển thủ. Hơn thế nữa, họ còn được xem là đội chủ nhà của giải đấu này, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đến từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt nên đội bóng có tinh thần quyết tâm rất cao. HLV Phạm Văn Long cho hay đội bóng cũng đầu tư thời gian và công sức để tập luyện với mục tiêu giành Cup.

VTV Bình Điền Long An cũng là đội bóng khiến các đối thủ khác phải dè chừng. Á quân Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền Cup lần 6 năm nay tự hào với chủ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa - một trong những trụ cột của đội bóng chuyền nữ quốc gia trong những năm gần đây.

PVD Thái Bình và Vietso Petro đang trong quá trình trẻ hóa đội hình với độ tuổi trung bình từ 22,3 đến 22,9 tuổi. PVD Thái Bình được dẫn dắt bởi HLV ngoại còn Vietso Petro cũng bổ sung vào đội hình một VĐV ngoại. Cả hai đội bóng này cũng có quyết tâm lớn trong giải năm nay.

Theo các chuyên gia trong làng bóng chuyền, các đội ngoại bao giờ cũng là những ẩn số của giải đấu. Ông Nguyễn Hữu Nghiêm - trưởng đoàn bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank tâm sự: “Các đội bóng trong nước đấu với nhau một năm mấy lần nên cũng nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của nhau. Các đội bóng nước ngoài thường khiến các đội trong nước phải mất chút ít thời gian để tìm hiểu lối chơi, từ đó mới tìm ra chiến thuật để đương đầu với họ”.

Tổng giải thưởng mà nhà tài trợ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt công bố lên đến 41.000 USD.

Cơ cấu giải thưởng gồm đội vô địch nhận 15.000 USD, đội nhì là 10.000 USD, giải ba có 6.000 USD.

Ngọc Thế | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục