Cướp Sanchez trước 'mũi' Man City, màn trả thù ngọt ngào của Quỷ đỏ?

13:33 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnViệc Man United chiêu mộ Alexis Sanchez không đơn thuần chỉ mang tính chất về chuyên môn, rất rất nhiều những lý do đi kèm và Man City đóng vai trò lớn trong quyết định của Quỷ đỏ.

Mối hận Tevez

Đêm qua, bom tấn Alexis Sanchez chính thức phát nổ tại xứ sở sương mù. Đúng như những thông tin của báo chí, Man United là đội bóng có được tiền đạo Chile sau khi vượt qua đại kình địch cùng thành phố Man City.

Đây thật sự là màn lật đổ ngoạn mục của Quỷ đỏ. Kể từ mùa Hè, Sanchez gần như chỉ được liên kết với một đội bóng duy nhất là Man City. Man xanh từng bị Arsenal từ chối mức giá 60 triệu bảng nhưng họ không quá buồn lòng bởi sớm muộn Sanchez cũng rời Arsenal sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa.

Thế nhưng, có câu 'đêm dài lắm mộng', món hàng 'béo bở' Sanchez nằm quá lâu trên TTCN và Quỷ đỏ đã nhảy vào cuộc, sử dụng tiềm lực tài chính hùng mạnh để đè bẹp Man City, đưa Sanchez về sân Old Trafford.

Cướp Sanchez trước 'mũi' Man City, màn trả thù ngọt ngào của Quỷ? - Bóng Đá

 

Rõ ràng, việc Quỷ đỏ chiêu mộ tiền đạo Chile không chỉ mang tính chất về chuyên môn, rất rất nhiều những lý do đi kèm và Man City đóng vai trò lớn trong quyết định của Man United. Chiêu mộ Sanchez, Quỷ đỏ tự tay ngăn cản đối thủ tăng cường sức mạnh, khẳng định vị thế của 'người đàn anh' đi trước và trực tiếp dằn mặt Man City bởi những hành động 'hỗn láo' trong quá khứ.

Chắc hẳn chúng ta đều chưa thể quên thương vụ làm dậy sóng Ngoại hạng Anh năm 2009 khi Carlos Tevez rời Man United gia nhập Man City. Thời điểm đó, tiền đạo Argentina đã có 2 mùa giải cho mượn đầy thành công tại Old Trafford. Tưởng chừng như Tevez sẽ ký hợp đồng chính thức cùng Quỷ đỏ thì sự xuất hiện của Man City đã phá tan tất cả.

Dưới sự tác động của Man xanh, Tevez cùng đại diện Kia Joorabchian đã trở mặt và yêu cầu một mức lương + số tiền chuyển nhượng vô lý với Quỷ đỏ. Sau cùng, không thể chấp nhận sự tráo trở của Tevez và đại diện, Sir Alex Ferguson cùng BLĐ Man United quyết định không ký hợp đồng và để tiền đạo này gia nhập đại kình địch Man City.

Màn trả thù ngọt ngào?

Gia nhập Man United, Alexis Sanchez sẽ hưởng mức lương cao nhất Premier League 500.000 bảng/ tuần, tương đương 18 triệu bảng/năm. Anh cũng mang về cho người đại diện Fernando Felicevich 10 triệu bảng tiền hoa hồng. Đây được cho là nguyên nhân chính khiến Sanchez quyết định từ bỏ mong muốn gia nhập Man City và chuyển đến thi đấu tại Old Trafford.

Từ lâu, các cầu thủ Nam Mỹ đã nổi tiếng với lòng tham 'không đáy'. Chẳng thế mà rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Trung Quốc là người Brazil, Argentina, Colombia,... Bên cạnh đó, thái độ thi đấu của họ rất thất thường và dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố xung quanh. Sở hữu những cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình luôn là một quả bom nổ chậm với bất kỳ đội bóng nào. Diego Costa là ví dụ điển hình. Tiền đạo Brazil tụt dốc thảm hại kể từ khi được liên hệ với Trung Quốc và sau cùng rời Chelsea, để lại cho CLB nhiều phiền toái.

Cướp Sanchez trước 'mũi' Man City, màn trả thù ngọt ngào của Quỷ? - Bóng Đá

 Tevez 'quậy tưng' Man City trong 4 mùa giải tại Etihad.

Khi xưa, Man City cướp Tevez khỏi tay Man United, và họ đã gặp không ít khó khăn bởi tính khí thất thường của cầu thủ này. Chỉ sau 1 mùa giải, Tevez, đã đệ đơn đòi ra đi, viện lý do mẫu thuẫn với một số người tại CLB mà theo báo chí, Chelsea đang để mắt đến anh. Mùa tiếp theo, Tevez 'bật' lại HLV Roberto Mancini và CLB cấm thi đấu 6 tháng.

Sanchez sẽ như thế nào tại Man United? Chỉ thời gian mới có thể trả lời. Dẫu sao, tiền đạo Chile vẫn thể hiện thái độ khá chuyên nghiệp tại Arsenal trong những ngày tháng cuối cùng và anh cũng không còn trẻ để 'đứng núi này trông núi nọ'. Điều quan trọng trước mắt, Quỷ đỏ sẽ có thêm viện binh vô cùng chất lượng cho giai đoạn knock out Champions League, hạn chế Man City gia tăng sức mạnh cho mùa giải 2018/19. Vậy đã là thành công!

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 13:15 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục