Cuốn phăng mọi vật cản, đến Chúa cũng đang ủng hộ Liverpool vô địch

00:00 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnNếu Liverpool không thể vô địch Premier League mùa giải này, đó là một trong những cú trượt chân kinh điển nhất trong bóng đá. Bởi đang có quá nhiều yếu tố ủng hộ họ lần đầu tiên đăng quang giải VĐQG Anh kể từ khi nó được đổi tên thành Premier League.

Trận derby nước Anh khép lại, kẻ duy nhất làm chậm bước tiến của Liverpool ở lượt đi đã chính thức nằm xuống. Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer dù đã làm hết sức mình, tuy nhiên với đội hình chắp vá cùng đẳng cấp thua thiệt, họ chẳng thể truy cản một Liverpool như chú ngựa phi nước đại lao thẳng về đích.

Không phải mùa giải 2013/2014 với cú trượt chân kinh điển của Steven Gerrard hay mùa trước khi The Kop trở thành kẻ về nhì vĩ đại nhất lịch sử Premier League, mùa giải này những CĐV trung thành của màu đỏ vùng Merseyside mới cảm nhận rõ được chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sương mù đã rất gần với họ.

Góc nhìn: Chúa cũng ủng hộ Liverpool vô địch - Bóng Đá

 Man Utd đã nằm xuống trước sức mạnh của The Kop.

39 trận đấu gần nhất ở Premier League đoàn quân của Jurgen Klopp bất bại. Trong 31 trận gần nhất họ giành tới 91/93 điểm tuyệt đối (thắng 30 và chỉ hòa 1), cùng với đó là 1001 ngày Anfield trở thành pháo đài bất khả xâm phạm. Những con số biết nói trên chỉ ra rằng phong độ của Liverpool là quá đỗi thuyết phục.

Đội bóng này mạnh từ chính bên trong nội tại, Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đang là một trong những cặp hậu vệ biên hay nhất thế giới, trung vệ Virgil van Dijk không thể tìm thấy đối thủ ở cùng vị trí tại thời điểm này, còn tam tấu Mane - Firmino - Salah là nỗi ám ảnh với mọi hàng thủ ở Châu Âu thời điểm này.

Tất cả chất liệu thượng hạng ấy được nhào nặn bởi "Gordon Ramsay" của bóng đá" Jurgen Klopp. Một chiến lược gia có triết lý rõ ràng, trái tim nhiệt huyết cùng tài quản trị tuyệt vời. Liverpool dưới thời của ông là tập thể đoàn kết trên dưới đồng lòng. Chưa bao giờ trên truyền thông phong phanh tin đồn nào vệ việc phòng thay đồ của "Lữ đoàn đỏ" đang lục đục.

Góc nhìn: Chúa cũng ủng hộ Liverpool vô địch - Bóng Đá

 Liverpool thời điểm này đơn giản là không thể ngăn cản.

Tuy nhiên chỉ mỗi sức mạnh của Liverpool là chưa đủ để tạo nên khoảng cách tới 16 điểm với đội xếp thứ hai Manchester City, và 19 điểm với đội thứ ba Leicester nếu chính những đối thủ này không "tự hủy". 

Pep Guardiola sau hai mùa giải đại thành công ở Premier League đang liên tiếp gặp tai nạn tại mùa này. Ông phải chia tay Leroy Sane ngay từ giai đoạn tiền mùa giải. Sau đó tiếp tục đối mặt với cơn khủng hoảng ở hàng thủ khi lần lượt Aymeric Laporte, John Stones tìm đến bệnh viện.

Với lực lượng trầy trụa như vậy, dễ hiểu vì sao The Citizens hụt hơi thấy rõ khi nhận đến 5 trận thua sau 23 vòng đấu, trong khi cả mùa trước họ chỉ thua đúng 4 trận. Ai cũng biết vài năm gần đây, chỉ mỗi Man City là đối thủ khó chịu nhất của Liverpool. Việc đội bóng này hụt hơi giúp đường chạy của The Kop trở nên thênh thang thấy rõ.

Góc nhìn: Chúa cũng ủng hộ Liverpool vô địch - Bóng Đá

 Jurgen Klopp đang tiến rất gần đến danh hiệu Premier League đầu tiên trong sự nghiệp.

Đầu mùa này, Leicester City cũng nổi lên như một đối thủ tiềm năng khi giành tới 38 điểm sau 16 vòng đầu tiên và áp sát ngôi đầu của Liverpool. Tuy nhiên 7 vòng đấu gần nhất "Bầy cáo" chỉ thắng 2, hòa 1 và để thua đến 4 trận, qua đó mất luôn vị trí thứ 2 vào tay Man City.

Trong khi đó những thế lực truyền thống trong nhóm Big Six như Man Utd, Chelsea, Arsenal hay Spurs thì đều đang loay hoay với những vấn đề chưa thể giải quyết của họ. Nói một cách khác, giả sử giờ Liverpool có sẩy chân thật, thì cũng chẳng ai đủ sức để vượt lên chớp lấy thời cơ. Mùa giải này thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang ủng hộ "Lữ đoàn đỏ" đăng quang. Nói một cách tâm linh hơn, Chúa cũng đang phù hộ cho họ làm nên lịch sử.

Vương Ngọc | 23:30 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục