Cuối tuần này, Serie A sẽ chứng kiến HLV đầu tiên bị sa thải?

22:06 Thứ tư 11/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau chuỗi trận toàn hòa và thua, nhiều khả năng vị chiến lược gia 45 tuổi sẽ mất việc.

Mùa giải 2018 – 2019, Fiorentina phải rất vất vả để trụ hạng thành công. Điều này khiến cho tân Chủ tịch Rocco Commisso cảm thấy không hài lòng. Trong mùa hè vừa qua, ông đã làm rất nhiều việc để giúp hình ảnh của Fiorentina được quảng bá rộng rãi, đồng thời tăng cường chiều sâu đội hình với mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu. Hàng loạt cái tên đình đám đã đến Artemio Franchi như Kevin-Prince Boateng, Franck Ribery, Pol Lirola, Martin Caceres… Ngoài ra, La Viola cũng đã giữ chân thành công nhiều trụ cột như Marco Benassi, Bartlomiej Dragowski, Federico Chiesa…

Vòng 3 Serie A sẽ chứng kiến HLV đầu tiên bị sa thải? - Bóng Đá

 Federico Chiesa vẫn đang ở lại Fiorentina.

Sau 1 mùa hè đầy sôi động, các Tifosi của Fiorentina đã cảm thấy rất tự tin. Ở trận đấu đầu tiên, mặc dù phải đối đầu với Napoli nhưng La Viola đã chơi rất hay và chỉ chịu khuất phục với tỉ số 3-4. Nên nhớ rằng, hàng thủ của Partenopei có sự xuất hiện của bộ đôi trung vệ được cả châu Âu thèm muốn là Kalidou Koulibaly và Kostas Manolas, do đó, việc ghi được 3 bàn thắng vào lưới Alex Meret rất đáng để tự hào.

Song, mọi chuyện đã trở nên xấu đi sau khi trận đấu với Genoa ở vòng 2 kết thúc. Chỉ phải chạm trán với đội bóng đứng thứ 17 ở mùa giải trước, Fiorentina được kì vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm nhưng cuối cùng họ lại trắng tay rời Luigi Ferraris. Các Tifosi của La Viola đã rất tức giận. Ngay lập tức, làn sóng kêu gọi sa thải HLV Vincenzo Montella đã xuất hiện.

Vòng 3 Serie A sẽ chứng kiến HLV đầu tiên bị sa thải? - Bóng Đá

 Vincenzo Montella đang gặp rất nhiều áp lực.

Việc 1 đội bóng chỉ để thua 2 trận đầu tiên của mùa giải mà đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng là điều khó chấp nhận. Tuy nhiên, trường hợp của Vincenzo Montella lại rất khác. Kể từ khi đồng ý ngồi vào “ghế nóng” tại Artemio Franchi hồi cuối tháng 4/2019, vị chiến lược gia người Italia đã có 9 trận đấu cùng Fiorentina. Song, trong 9 trận đấu ấy, ông chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm và không có bất kì chiến thắng nào.

Vậy nên, có thể thấy, ban lãnh đạo La Viola đã rất kiên nhẫn với vị thuyền trưởng 45 tuổi, một điều hiếm có với các đội bóng ở Serie A. Mùa giải trước, tính đến tháng 3/2019, đã có 11 HLV bị mất việc. Vào mùa hè năm nay, 7 đội bóng đã đồng loạt thay tướng. Trường hợp bất ngờ nhất là Eusebio Di Francesco tại AS Roma, khi ông bị sa thải chỉ vì 2 trận thua liên tiếp trước Lazio ở Serie A và Porto ở UEFA Champions League, còn trước đó là 1 chuỗi 8 trận bất bại.

Vòng 3 Serie A sẽ chứng kiến HLV đầu tiên bị sa thải? - Bóng Đá

 Tương lai nào cho "Tiểu phi cơ"?

Cuối tuần này, Fiorentina sẽ tiếp đón Juventus tại Artemio Franchi. Đội khách luôn được xem là “kẻ thống trị” ở Serie A với những ngôi sao đẳng cấp, do đó, sẽ không có gì bất ngờ nếu La Viola tiếp tục phải đón nhận thất bại. Fiorentina sẽ càng lún sâu vào khủng hoảng, trôi dần xuống đáy bảng xếp hạng và không ai có thể đảm bảo rằng Vincenzo Montella sẽ tiếp tục giữ được chiếc ghế của mình.

Sau tất cả, vị chiến lược gia 45 tuổi đang ở trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Trong quá khứ, Montella từng giúp Fiorentina giành được rất nhiều thành công nhưng giờ đây, ông đang thử thách sự kiên nhẫn của tất các Tifosi. Giành chiến thắng trước Juventus là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu phải nói lời chia tay La Viola, mong rằng Montella vẫn sẽ để lại 1 điều gì đó tốt đẹp.

(*) Xem lại trận đấu Fiorentina 3-4 Napoli:

Faro | 21:20 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục