Cuối tuần này Roland Garros khởi tranh: Ai thắng được Nadal?

08:24 Thứ sáu 25/05/2012

Ngày 27/5/2012, Roland Garros sẽ khởi tranh. Và như thường lệ, người ta lại phải đặt ra câu hỏi quen thuộc: ai thắng được Nadal?

Tay vợt vừa giành lại vị trí số 2 thế giới từ Federer đã vô địch Roland Garros 6 lần, là ĐKVĐ giải này và vừa một lần nữa khẳng định quyền lực của mình trên mặt sân đất nện bằng chiến thắng tương đối dễ dàng trước Djokovic ở CK Roma Masters.

Từ năm 2005 tới nay, Nadal chỉ gục ngã đúng 1 lần ở Roland Garros. Đó là thất bại trước Soderling ở vòng 4 giải này năm 2009. Trận thua đó diễn ra vào thời điểm Rafa đang phải vật lộn với chấn thương đầu gối dai dẳng. Còn lại anh không thua trận nào nữa ở Roland Garros trong giai đoạn nói trên.

Ai thắng được Nadal? - Ảnh Getty

Ngay cả mùa giải trước mà Djokovic làm mưa làm gió ở các giải đấu lớn nhỏ trong khoảng 9 tháng đầu năm thì Rafa vẫn khẳng định được quyền lực tuyệt đối của anh ở Roland Garros sau khi đánh bại Federer ở chung kết.

Sau thất bại trước Nadal trong trận CK Roma Masters, chính Djokovic cũng thừa nhận dù anh có thắng Nadal trong 7 trận chung kết từ đầu năm 2011 đến nay nhưng trên mặt sân đất nện, Rafa vẫn là số 1. “Anh ấy lúc nào cũng là ứng viên VĐ ở Roland Garros, kể cả khi tôi đã thắng được anh ấy trong 7 trận chung kết. Nadal là số 1 thế giới trên mặt sân đất nện”. Khi tay vợt số 1 thế giới đã nói thế, người ta không cần phải bình luận gì thêm về sức mạnh của Nadal trên mặt sân sở trường của anh.

Rafa càng trở nên đáng sợ vì sau 2 chiến thắng trước Nole ở CK Monte Carlo và CK Roma Masters, anh đã tự tin trở lại: “Tôi tin là tôi đang chơi tốt. Hy vọng tôi sẽ duy trì được phong độ này”. Cúp vô địch Roland Garros cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam của Djokovic. Tay vợt Serbia đã vào tới bán kết giải này các năm 2007, 2008 nhưng bị chính Nadal chặn lại. Năm 2011 anh lại vào bán kết một lần nữa nhưng không qua được “cửa” Federer.

Năm nay, Nole ôm tham vọng còn lớn lao hơn thế. Anh không chỉ muốn vào tới bán kết. Thậm chí không chỉ mơ vào chung kết mà phải vô địch để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam của mình. Cả Federer cũng muốn chinh phục Roland Garros thêm lần nữa. Nhưng họ biết rằng Nadal đang đứng chắn trên đường tới vinh quang.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục