Cuối cùng thì cầu thủ Barca cũng công khai nổi loạn

10:03 Thứ năm 24/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông còn là những đồn đoán nữa, nội bộ Barcelona đang có một vết nứt rất lớn và gần như không thể hàn gắn lại. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng BLĐ đội chủ sân Camp Nou giờ không chỉ phải đối mặt với làn sóng phản đối từ CĐV, mà còn là từ chính những công thần của đội bóng, gồm tất thảy những cái tên cộm cán như Lionel Messi, Gerard Pique, Luis Suarez,...

Người tiếp tục châm ngòi cho ngọn đuốc nổi loạn này là 2 cầu thủ đã quyết dứt áo Blaugrana: Neymar và Dani Alves. Như đã đưa tin, mới đây cặp đôi bạn thân người Brazil đã quay trở lại thành phố Barcelona. Lý do ban đầu được cho là để thăm hỏi các bạn bè sau vụ khủng bố tàn khốc mới diễn ra. Tuy nhiên, sự thật là họ trở về để tham gia tiệc tùng. Và buổi tiệc này đã có sự tham gia nhiệt tình của những cái tên khiến cả BLĐ Barca cũng phải 'nể mặt'.

 - Bóng Đá

 Bữa tiệc nổi loạn của các cầu thủ Barca.

Lionel Messi, Luis Suarez, Gerard Pique, Ivan Rakitic và Douglas Pereira tươi cười chụp ảnh với Neymar - người đang là 'kẻ thù' của BLĐ với những vụ kiện tụng tiền tấn chưa được giải quyết. Đây có thể nói là một hành động bỡn cợt đối với những người đứng đầu CLB. Trên tờ AS, tổng biên tập Alfredo Relano đã gọi đó là "một cuộc nổi loạn được lãnh đạo bởi Messi và Pique."

Chủ tịch Bartomeu và giám đốc thể thao Robert Fernandez có thể bỏ ngoài tai sự phản đối của hàng nghìn CĐV, và chi ra 40 triệu mua Paulinho từ Trung Quốc. Nhưng giờ đây, họ không thể làm ngơ trước hành động công khai chống đối của những cầu thủ được xem là công thần số một, là quá khứ, là hiện tại và là tương lai của đội bóng. Nên nhớ, Messi và Pique là những người mang cú ăn sáu về cho Barca, khi Bartomeu còn chưa có quyền hành tại đội bóng. Họ đang là những ngôi sao không thể thiếu trong đội hình. Thậm chí, trung vệ điển trai có chỉ số IQ 150 người Tây Ban Nha còn được các CĐV yêu mến gắn cho danh hiệu: 'Chủ tịch tương lai'.

 - Bóng Đá

 Messi đăng trên trang cá nhân.

Relano còn sâu cay khi nhắc lại sự kiện mang tên 'Cuộc nổi loạn ở Hesperia'. Khi đó, Barca dưới thời chủ tịch Josep Lluis Nunez đã bị phản đối bởi một nhóm cầu thủ của CLB. Tuy nhiên, ông là người chiến thắng cuối cùng khi những 'phiến quân' lần lượt bị đẩy khỏi đội.

Nhưng cuộc nổi loạn lần này không giống như vậy. Với những lý do đã phân tích ở trên, cùng bối cảnh các CĐV hàng ngày giương cao khẩu hiệu #BartomeuDimiteYa (Bartomeu từ chức) thì rõ ràng bộ sậu Barca đang quá yếu thế. Đội bóng xứ Catalunya không phải thuộc sở hữu cá nhân, như Chelsea, Man Utd hay PSG. Đây là đội bóng thuộc quyền sở hữu của các hội viên. Vị trí chủ tịch là được bầu chọn, và cũng có thể bị phế truất.

Thông tin cho biết cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của cựu chủ tịch Agusti Benedito đang được ủng hộ bởi đa số thành viên, những người có đóng góp và có quyền quyết định tương lai của Barca. Một vị cựu chủ tịch khác là Joan Laporta thì vừa tuyên bố nếu ông lên nắm quyền thay Bartomeu, thì sẽ lập tức mua về những cái tên chất lượng, trong đó có Antoine Griezmann, Marco Verratti, Ousmane Dembele. Và rõ ràng, các hội viên của Barcelona không quá khó để lựa chọn nên tiếp tục hay sẽ phải có sự thay đổi ở thượng tầng đội bóng.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 09:50 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục