Cuối cùng, Coutinho đã hiểu chẳng có giấc mơ đẹp đẽ nào ở Barcelona

18:00 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnCoutinho đã sớm không còn mộng mơ với ông lớn Tây Ban Nha, Barcelona.

Coutinho từ ngày cập bến Barca luôn thu hút ống kính của giới truyền thông. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngôi sao người Brazil đã từ bỏ tất cả ở Liverpool để tìm kiếm giấc mộng lớn hơn trên chặng đường sự nghiệp. Với giá trị tạo ra trên thị trường chuyển nhượng cùng bản hợp đồng bom tấn, chân sút Nam Mỹ càng khiến cổ động viên chú ý. Hiển nhiên, với số tiền vài trăm triệu euro, ngôi sao số 10 cần phải thể hiện được tầm vóc bản thân.

Coutinho  - Bóng Đá

Coutinho tuyên bố không về Barca. 

Chỉ tiếc, ngày tháng ở Catalan quá khó khăn với Coutinho. Không chỉ tụt dốc không phanh, chẳng đóng góp gì đáng kể cho đại diện Tây Ban Nha, tiền vệ 27 tuổi còn phải phiêu bạt sang Đức để tìm lại hào quang xưa cũ. Để rồi gần đây, tuyển thủ xứ samba thẳng thừng tuyên bố sẽ không trở lại Camp Nou trong tương lai. 

Đầu 2018, Coutinho đến Barca vô cùng rầm rộ với sự xuất hiện dày đặt trên các trang báo quốc tế. Trong tư cách ''bom tấn" số 1 lịch sử CLB, tuyển thủ Brazil được chào đón nồng nhiệt, đặt vô số kỳ vọng. Thế nhưng, Coutinho đã có hành trình không may mắn ở Tây Ban Nha. 

Hơn 1 năm rưỡi ở Catalan, chân sút số 10 chỉ để lại những nỗi thất vọng lớn lao. Ngôi sao xứ samba không thể hòa hợp với lối đá cũng như môi trường tại Barcelona. Được bố trí thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, tuyển thủ 27 tuổi liên tục thi đấu bết bát và tệ hại. Coutinho không thể hòa hợp, bắt nhịp với phong cách thi đấu với đội nhà. Quan trọng, bên cạnh Messi, anh cũng trở nên lạc lõng.

Coutinho  - Bóng Đá

Cuối cùng Coutinho đã hiểu Barca không phải là nhà. 

Cuối cùng, Coutinho trở thành món hàng bị rao bán trên TTCN. Tưởng chừng Bayern Munich trở thành cứu cánh cho sự nghiệp của tiền vệ 27 tuổi. Ngôi sao Nam Mỹ đã có khởi đầu như mơ trong màu áo Hùm xám. Song, chưa đến 1/3 mùa giải, tuyển thủ số 10 gần như biến mất trong đội hình chính trên đất Đức. 

Năm 2018, Coutinho quyết từ bỏ vị thế số 1 ở Liverpool để tìm kiếm giấc mộng xa vời hơn. Với tài năng, phẩm chất thượng thừa, chẳng ai phủ nhận bom tấn xứ samba sẽ sớm vươn tầm hàng đầu giới túc cầu. Thế nhưng, tại Barca anh dùng mọi thứ để đánh đổi, ngôi sao 27 tuổi lại sống vật vờ vì sở thích của người cũ, Neymar.

Cuối cùng, anh phải rời Catalan một cách âm thầm, trái ngược hoàn toàn với ngày cập bến Catalan. Và rồi ở Bayern, chân sút số 10 hiện tại phải bắt đầu lại từ con số 0. Không đúng hay sai, song, với thực tại bẽ bàng, Coutinho đã nhận ra mộng tưởng với Barca đã sớm vỡ vụn. 

Video về Philippe Coutinho:

Lâm Châu | 13:52 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục