Cuối cùng, Becker và Djokovic cũng đường ai nấy đi

19:36 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnMối quan hệ thầy trò giữa Novak Djokovic và Boris Becker rốt cuộc khép lại bằng một cuộc chia tay vào cuối mùa giải 2016.

121616-TENNIS-Novak-Djokovic-Boris-Becker-PI.vresize.1200.675.high.71

 Djokovic và Becker cuối cùng đã đường ai nấy đi. Ảnh: Internet.

Cuộc hợp tác giữa Boris Becker, một trong những HVL cá tính nhất làng quần vợt và Novak Djokovic, tay vợt đạt rất nhiều thành công từ mùa giải 2011 đến nay đã chấm dứt sau 3 mùa giải gắn kết với rất nhiều thành công.

Cùng với nhau, họ đã đạt được rất nhiều thành tựu, trong đó có việc thắng đến 6 danh hiệu Grand Slam đình đám. Nhưng mâu thuẫn giữa bộ đôi này đã hiện hữu trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay và chỉ mấy ngày sau khi Becker ra “tối hậu thư” cho cựu số 1 thế giới người Serbia, mối quan hệ của họ đã không thể cứu vãn.

Tay vợt từng đứng số một thế giới nói về quyết định ngừng hợp tác với Boris Becker trên trang cá nhân Facebook: “Những mục tiêu mà chúng tôi đặt ra khi bắt đầu làm việc với nhau đã hoàn toàn được thi hành đầy đủ, và tôi muốn cám ơn ông ấy về sự hợp tác, làm việc cùng với nhau, cả những cống hiến và sự tận tụy mà ông ấy dành cho tôi. Trên một khía cạnh khác, kế hoạch chuyên nghiệp của tôi giờ đây hướng thẳng đến mối quan tâm chủ yếu là đạt được đẳng cấp chơi bóng tốt, lựa chọn lịch thi đấu tốt và đặt ra những mục tiêu mới cho mùa giải năm sau. Về vấn đề này, tôi sẽ đưa ra tất cả những quyết định khác ở trong tương lai."

Dưới sự dẫn dắt của Becker, Djokovic đã hoàn tất mùa giải 2014 và 2015 với ngôi vị “Nhà vua ATP”. Giờ đây, khi mối quan hệ giữa 2 người dần trở nên căng thẳng, Djokovic đã đánh mất ngôi số 1 thế giới và không thể giành lại nó dù đã có cơ hội cuối cùng ở trong trận chung kết ATP World Tour Finals

Trước đó, trong nỗ lực cuối cùng để níu kéo Becker ở lại, Djokovic đã nói về những gì mà Becker đã dạy dỗ anh suốt thời gian qua: “Trong mấy năm vừa qua, tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời với anh ấy. Becker đã dạy tôi cách xử lý các vấn đề tâm lý, làm sao để thích nghi với áp lực ở cả trong lẫn ngoài sân đấu. Sự cống hiến của ông ấy dành cho tôi, dành cho đội hỗ trợ của tôi, rõ ràng là vô cùng to lớn. Và có rất nhiều thứ đã thật sự hữu dụng trong sự cân đối tính cho đến thời điểm này. Mọi chuyện đã tiến lên bao xa, tôi cũng không biết nữa? Chúng tôi tiến lên qua từng năm. Vì thế, ở cuối mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ chờ xem liệu ông ấy có tiến lên cùng tôi thêm 1 năm nữa hay không?”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục