Cuộc khủng hoảng ở PSG

11:08 Thứ bảy 24/09/2016

TinTheThao.com.vnThất bại 0-2 trước Toulouse đêm qua có lẽ là điểm nhấn quan trọng nhất cho thấy tình hình ở PSG lúc này: Họ đang khủng hoảng.

CtEPzLaWcAE2Acv

 PSG thất bại 0-2 trước Toulouse đêm qua. Ảnh: Internet.

Cây viết Robin Bairner của Goal nhấn mạnh: Khủng hoảng thật rồi, Unai Emery. Chỉ trong vòng 7 vòng đầu tiên của Ligue 1 mùa giải năm nay, Paris Saint-Germain đã thua tới 2 trận, hòa 1 trận và chỉ thắng có 4 trận. Trước chuyến làm khách tới sân của Toulouse vào đêm qua (24/09), người ta những tưởng PSG đã hồi sinh, khi đang có thành tích khá tốt tại Ligue 1 (2 chiến thắng liên tiếp), trước đó là trận hòa trên cơ trước Arsenal ở Champions League.

Đã thế, thầy trò HLV Unai Emery còn có thể lên ngôi đầu bảng khi AS Monaco đã bị Nice quật ngã cuối tuần rồi, khoảng cách giữa họ với CLB của Mario Balotelli lúc này chỉ là 1 điểm. Nhưng đời đúng là không như mơ.

Toulouse - CLB đang chơi thăng hoa mùa này cho thấy dàn sao của PSG chỉ còn là danh tiếng hão. Edinson Cavani, Angel di Maria hay Lucas Moura trở nên vô hại, trong một thế trận phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà. Và ngay sang đến hiệp 2, Toulouse bất ngờ được hưởng quả 11m sau tình huống hậu vệ Aurier kéo ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm PSG. Bi đát hơn cho các nhà đương kim vô địch Ligue 1, hậu vệ phải Aurier nhận chiếc thẻ vàng thứ hai và rời sân.

Toulouse tiếp tục chơi thanh thoát và với lợi thế hơn người, họ có thêm một bàn thắng nữa ở cuối trận sau sai lầm tai hại của Thiago Motta (vào sân thay người), ấn định chiến thắng 2-0, do công của Durmaz. PSG kiểm soát tới 70% thời lượng bóng, nhưng những gì họ đem lại chỉ là con số không. Họ gặp vấn đề trong cách luân chuyển bóng và cả phòng ngự theo kiểu pressing của Emery.

CtEb4FFXEAATdXm

 Unai Emery đang gặp vấn đề thật sự. Ảnh: Internet.

Vấn đề của PSG lúc này có lẽ không chỉ là lối chơi. Phòng thay đồ của họ đang rối tung. Trước trận gặp Toulouse 1 ngày, HLV Unai Emery quyết định gạt bỏ tiền vệ Hatem Ben Arfa ra khỏi danh sách thi đấu của Paris-Saint Germain. "Cậu không phải là Lionel Messi," Emery quát thẳng mặt Hatem Ben Arfa - khi tiền vệ lắm tài nhiều tật này lại dở chứng, lười nhác trong tập luyện.

Ben Arfa đã không ra sân một phút nào cho PSG kể từ lượt trận vòng 4 khi PSG bị Saint-Etienne cầm hoà tại Parc des Princes. Nhưng cầu thủ 29 tuổi không phải là kẻ ngựa chứng duy nhất. Jese Rodriguez - chỉ mới vài tuần trước quát thẳng vào mặt trợ lý huấn luyện viên vì bị thay ra. "Tôi rời Real không phải để dự bị cho Cavani."  Liệu những sự lùm xùm từ phòng thay đồ có phải là hệ quả cho lối chơi tệ hại của PSG? Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng nếu không ổn định sớm, HLV Tây Ban Nha có thể bị trảm.

Ai cũng hiểu là Unai Emery cần thời gian, nhưng chơi tệ hại thế này thì thật sự khiến các ông chủ Ả-rập của PSG khó chịu.

NT - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục