Cuộc hội ngộ của các tay đấm lừng danh làng võ Việt

09:23 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo kết quả bốc thăm Giải Võ thuật cổ truyền và Boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet năm 2014 diễn ra ngày 5/4 vừa qua, giới chuyên môn võ thuật và người hâm mộ cả nước đang háo hức chờ đón cuộc tranh tài sắp diễn ra với sự góp mặt đầy đủ các tay đấm lừng danh của làng võ Việt Nam trong sân chơi võ thuật chuyên nghiệp này.

Được biết, với tên gọi Giải Võ cổ truyền và Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc năm 2014, lần đầu tiên sau 2 lần thử nghiệm ở 3 môn võ: vovinam, võ cổ truyền và boxing, giải đấu năm nay đã chính thức được Tổng cục TDTT đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia. Không phải ngẫu nhiên khi sàn đấu năm nay thu hút gần như toàn bộ các anh tài làng võ cổ truyền và boxing khi BTC vẫn đảm bảo các chế độ thưởng từng trận cho các võ sĩ cho từng trận đấu ở mức 3,5 triệu (dành cho võ sĩ thắng)/1,5triệu đồng (dành cho võ sĩ thua), và giải thưởng cho người giành đai vô địch lên đến 25 triệu đồng, các VĐV đạt thành tích sẽ được Tổng cục TDTT phong cấp kiện tướng (đối với võ sĩ nhất, nhì) và cấp I (đối với 2 võ sĩ hạng 3).

Lễ bốc thăm được truyền hình trực tiếp để người hâm mộ cả nước theo dõi

Giải võ thuật Let’s Viet đã giành được sự quan tâm của giới mộ điệu và khẳng định chất lượng chuyên môn cao bởi qua Giải đấu năm 2013 đã cung cấp cho quốc gia 10 nhà vô địch gồm 4 nhà vô địch bộ môn boxing và 6 nhà vô địch võ thuật cổ truyền. Và 3/4 nhà vô địch bộ môn boxing đã giành HCĐ tại SEA Games 27 vừa qua và 6 anh tài võ cổ truyền đều đạt thứ hạng cao trong giải VĐTQ trong đó có đến 3 quán quân quốc gia.

Mùa giải năm nay, Võ thuật cổ truyền sẽ có 2 hạng cân nữ, 7 hạng cân nam; Boxing có 4 hạng cân nữ và 6 hạng cân nam.

Quang cảnh buổi bốc thăm Giải võ Let's Viet 2014

Nhiều tay đấm lừng danh của võ thuật Việt Nam sẽ thượng đài tại giải hứa hẹn sẽ mang đến những trận so găng “kinh điển”. Đáng chú ý nhất tại giải năm nay là hạng cân 60kg nữ khi có mặt của cả 2 nhà vô địch môn boxing ở SEA Games 27 năm 2013 vừa qua được tổ chức tại Myanmar. Đó là Lừu Thị Duyên của Lào Cai và Hà Thị Linh đại diện cho Hà Nội. Cùng tranh tài ở 1 hạng cân, nên trận đấu giữa 2 nữ võ sĩ này đươc chờ đợi mang đến những giây phút kịch tính và quyết liệt nhất cho khán giả. Tuy nhiên họ cũng sẽ phải vất vả để vượt qua nhiều tay đấm tên tuổi khác như Lâm Thị Bạch Tuyết (TPHCM), Nguyễn Thị Kim Sang (An Giang), Trần Thị Linh (Thanh Hóa),… Ở các hạng cân nữ khác cũng xuất hiện nhiều tay đấm mạnh như Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) hạng cân 57kg nữ, Lê Thị Bằng (Quân Đội) hạng cân 54kg nữ, Nguyễn Thị Yến (Hà Nội) HCB SEA Games 27 hạng cân 51kg nữ.

Bên cạnh đó các nhà vô địch mùa giải 2013 sẽ tiếp tục góp mặt như: Nguyễn Văn Hải, Trần Phú Cường, Trần Quốc Việt, Huỳnh Ngọc Tân, Phan Văn Yên, Võ Duy Thanh, Phạm Tiến Hải…

Thiếu tướng Võ Văn Cổ - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, Trưởng BTC Giải (người ở giữa)

Đánh giá về Giải, Thiếu tướng Võ Văn Cổ - Phó tham mưu trưởng Quân khu 7, Trưởng BTC Giải cho biết: “Từ sự thành công từ giải năm 2013, BTC đã được Bộ Tổng tham mưu và Liên đoàn Võ thuật Quân đội ủng hộ đầu tư cơ sở vật chất thi đấu đúng tiêu chuẩn quốc tế, xây dựng sàn đài, khán đài mới… và đảm bảo đây là sân chơi võ thuật dần hướng đến chuyên nghiệp hóa. Đặc biệt, để khích lệ tinh thần võ thuật trong cán bộ chiến sĩ, Bộ Tổng tham mưu đã có công văn yêu cầu các đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để toàn quân có thể xem chương trình truyền hình trực tiếp Giải võ thuật này trên kênh Let’s Viet – VTC9 vào các thử Bảy hàng tuần.

Vào lúc 14h thứ 7 tuần sau (12/4/2014) giải sẽ chính thức khai mạc tại Câu lạc bộ võ thuật quân khu 7, số 2 đường Phổ Quang, quận Tân Bình, TP.HCM. Với những thể lệ mới là đấu loại trực tiếp, giải võ thuật cổ truyền và boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần thứ 2 năm 2014 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, quyết liệt và gay cấn.
Huyền Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục