Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn -2012” Cúp báo Quân đội nhân dân : Công ty cổ phần Bảo Vệ Thực Vật An Giang vô địch đồng đội

21:36 Thứ năm 19/07/2012

Sáng 19-7, các tay đua thi đấu chặng 5 từ thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đến Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn dài 80km. Cua-rơ Trần Văn Quyền (Quân khu 7) đã giành chiến thắng tại đích đến sau 2 giờ 0 phút 23 giây. Trong khi đó, VĐV Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TP Hồ Chí Minh) vẫn giữ được áo vàng cũng như áo xanh, bất chấp sự tấn công và toan tính của các đội mạnh.

* Mai Nguyễn Hưng giành áo vàng và áo xanh

* Cua-rơ Trần Văn Quyền (Quân khu 7) tỏa sáng ở chặng 5

Quyết tâm giành chiến thắng ở chặng đua ngắn này nên tay đua Trần Văn Quyền đã tấn công, tách tốp thành công và kéo theo tay đua Yin Chih Wang (CCN-Hà Lan) khi đoàn đua đi được gần 30km. Cả 2 tay đua này đã thay phiên nhau dẫn đầu và bỏ xa tốp đông đến hơn 5 phút khi đoàn đua về đích. Cua-rơ đội Quân khu 7 Trần Văn Quyền đã giành chiến thắng khi về đích trước tiên với tốc độ trung bình 39,873km/giờ.

Ban tổ chức Giải đua xe đạp "Về Trường Sơn -2012" và các lực lượng tham gia đoàn đua dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn. Ảnh: Phú Sơn

Các cuộc tấn công của 2 ê kíp Dược Domesco Đồng Tháp và ADC -Truyền hình Vĩnh Long để nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội nhưng đều không thành công khi ê kíp Công ty cổ phần BVTV An Giang cùng với Eximbank TP Hồ Chí Minh thay phiên nhau kéo tốp đông để bắt lại, nên đoàn đua đã đi về đích cùng một lượt và tay đua Tăng Trí Hùng (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba.

Sau khi trao giải cho các cua-rơ đạt thứ hạng cao tại chặng 5, ban tổ chức, nhà tài trợ đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn. Chiều cùng ngày, Ban tổ chức cùng một số doanh nghiệp đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị và thả hoa tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ tại Bến thả hoa sông Thạch Hãn. Tối cùng ngày, Ban tổ chức đã tiến hành giao lưu nghệ thuật mang tên Khát vọng Trường Sơn.

Sáng 20-7, 60 tay đua tiếp tục thi đấu chặng đua tính điểm cá nhân quanh Thành cổ Quảng Trị, dài 36km.

Kết thúc chặng 5, tay đua Mai Nguyễn Hưng đoạt áo vàng với tổng thời gian 15 giờ 53 phút 47 giây, hạng nhì là Tăng Trí Hùng (hơn 8 giây) và hạng ba là Hà Thanh Tâm (Trẻ BVTV An Giang, hơn 15 giây).

Cua-rơ Mai Nguyễn Hưng cũng giành luôn áo xanh với 98 điểm. Cua -rơ Hà Thanh Tâm (Đội trẻ Công ty cổ phần BVTV An Giang đoạt giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất).

Đội Công ty cổ phần BVTV An Giang giành chức vô địch đồng đội sau 47 giờ 42 phút 56 giây; hạng nhì: Eximbank TP Hồ Chí Minh (nhiều hơn 13 giây) và hạng ba: Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 1 phút 15 giây).

Hùng Phong Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục