Cuộc đua xe đạp L’Étape by Le Tour De France - Phang Nga 2018: Cơ hội cho các tay đua vinh dự nhận kỷ niệm chương

22:26 Thứ bảy 20/10/2018

TinTheThao.com.vnGiải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 22/10 tại Tỉnh Phang Nga (Thái Lan) với sự tham dự của 1500 tay đua phong trào của các nước. Các tay đua sẽ thi đấu 2 nội dung 70 km và 140 km với sự tham dự chạy hưởng ứng của tay đua từng 3 lần vô địch Tour De France – Alberto Contador.

Giải xe đạp L’Étape by Le Tour De France là một sự kiện rất quan trọng dành cho các tay đua nghiệp dư của tất cả các quốc gia khi đăng ký tham dự cuộc đua này. Cuộc đua diễn ra một ngày là một bản sao của một chặng đua Tour De France nổi tiếng trên Thế giới. Với bản quyền của một giải đấu lớn đã diễn ra từ năm 1993 tại Pháp, và mở rộng ra các nước như Mỹ, Úc, Anh, Hàn Quốc, Colombia, Brazil đã tạo cơ hội cho các tay đua nghiệp dư được vinh dự tham gia và nhận kỷ niệm chương khi hoàn thành cự ly thi đấu.

L-Etape-02

Ông Sompong Dowpiset vui mừng khi người dân của Tỉnh Phang Nga được chọn làm nơi đăng cai giải đấu.

Ông Jean-Etienne Amaury, Chủ tịch tổ chức Thể thao Amaury – chủ sở hữu của L’Étape by Le Tour De France tuyên bố: “Chúng tôi rất tin tưởng vào Thái Lan, đặc biệt là Tỉnh Phang Nga với tất cả những tiềm năng và phù hợp cho giải sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn cao do Le Tour De France thiết lập, giống như các mô hình khác trên Thế giới đã từng tổ chức”.

Với việc vinh dự được chọn làm nơi đăng cai thi đấu của giải lần này, Thái Lan đã trở thành nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được chọn để tổ chức giải tại Thị trấn Khao Lak – Tỉnh Phang Nga. Đây là chương trình xúc tiến kết hợp hoàn hảo của thể thao và du lịch mà Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đề ra cho hướng đi mới của mình.

L-Etape-04

Khách mời đặc biệt - Alberto Contador đến tham dự tại buổi lễ công bố.

Ông Sompong Dowpiset, Chủ tịch La Vela Khao Lak cho biết: “Với việc được chọn tổ chức giải lần này, chúng tôi rất vui mừng khi được các nhà tổ chức sự kiện đã đem đến cho Tỉnh Phang Nga nói riêng và đất nước Thái Lan có được vinh dự để cho bạn bè khắp nơi được biết đến khi tham dự sự kiện trọng đại này. Tôi hy vọng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp và mong muốn nơi này sẽ được tổ chức thêm các giải đấu thể thao khác.”

Ông Lê Văn Mãnh là một trong 12 tay đua của Việt Nam đăng ký thi đấu tại giải chia sẻ thêm: “Đã từng tham dự 7 giải ở các nước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi tham dự ở giải đấu mang tầm cỡ Thế giới này. Với việc giải được tổ chức họp báo công bố ngay tại Đài tưởng niệm Sóng thần vào năm 2004, Ban tổ chức đã cho thấy được quyết tâm tổ chức giải đấu nhằm vực dậy nền du lịch tại nơi này. Nếu có điều kiện và may mắn, Việt Nam sẽ là nơi tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á được tổ chức sự kiện trọng đại này để giới thiệu về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam ra cho toàn Thế giới”.

L-Etape-03

 Ông Lê Văn Mãnh rất vinh dự khi tham dự giải đấu mang tầm cỡ Thế giới.

Tại buổi công bố về giải vào chiều 21/10, tay đua từng 3 lần vô địch Tour De France – Alberto Contador đã ký tặng người hâm mộ đến tham dự và sẽ chạy hưởng ứng cho giải đấu mang tầm cỡ Thế giới.

Một số hình ảnh về ngày công bố giải đua xe đạp L’Étape by Le Tour De France 2018

L-Etape-01

 Ban tổ chức quyết tâm tổ chức giải thành công.

L-Etape-05

 

L-Etape-05-B

 Tay đua từng 3 lần vô địch Tour De France – Alberto Contador đã ký tặng người hâm mộ đến tham dự.

L-Etape-05-C

 

L-Etape-06A

 Các tay đua đang tập luyện trên đường đua để chuẩn bị bước vào tranh tài.

L-Etape-06B

 

L-Etape-06C

 

Hải Vân - Đình Viên | 21:45 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục