Cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018: gạch tên các ngôi sao Brazil và Argentina?

07:42 Thứ sáu 22/06/2018

Dù mới trải qua hai trận đấu nhưng Cristiano Ronaldo đã có cho mình 4 bàn thắng, qua đó hâm nóng cuộc đua vua phá lưới tại World Cup 2018 năm nay. Vậy những cái tên nào đủ sức đoạt danh hiệu danh giá này ?

Romelu Lukaku

Dù tuyển Bỉ không hào nhoáng như Đức, Brazil hay Tây Ban Nha nhưng tập thể Bỉ năm nay là thế hệ xuất sắc, và chất lượng đội hình của họ được đánh giá không hề kém so với bất cứ đội bóng nào. Việc Bỉ có thể tiến xa ở giải đấu năm nay không phải điều nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Trong khi đó, việc chân sút chủ lực của họ, Lukaku được chơi cạnh những chân chuyền xuất sắc như Eden Hazard hay Kevin De Bruyne, là điều kiện không thể tốt hơn cho ngôi sao đang thi đấu tại Man United có thể bùng nổ tại World Cup năm nay. Với hai bàn thắng có được sau trận mở màn, mọi chuyện đang rất tốt đối với Lukaku.

Cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018: gạch tên các ngôi sao Brazil và Argentina? - Bóng Đá

Romelu Lukaku. 

Harry Kane

Tương tự như Lukaku, Harry Kane được thi đấu trong một đội hình khá chất lượng. Dù các đồng đội của anh như Raheem Sterling, Jesse Lingard hay Marcus Rashford đều là những chân sút có tiếng tại Ngoại hạng Anh, nhưng dường như điểm rơi phong độ của họ không đúng với thời điểm này.

Đó là lý do vì sao, Harry Kane phải một mình gánh vác trách nhiệm ghi bàn cho "Tam Sư". Cũng đã có 2 bàn làm vốn khi Anh gặp Tunisia trận ra quân, ngôi sao của Tottenham hứa hẹn còn bùng nổ hơn nữa khi niềm cảm hứng của anh đang rất dạt dào.

Cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018: gạch tên các ngôi sao Brazil và Argentina? - Bóng Đá

Harry Kane. 

Diego Costa

Khi HLV Julen Lopetegui thẳng tay loại Alvaro Morata để đặt trọn niềm tin vào ngôi sao Atletico Madrid, Diego Costa đã cho thấy khả năng thật sự của mình lợi hại đến mức nào. Với 2 bàn khi đối đầu Bồ Đào Nha, cùng 1 bàn ở trận đấu gặp Iran, anh đã chứng minh giá trị tại World Cup 2018.

Sở hữu sức mạnh, tốc độ cùng khả năng dứt điểm thượng thừa, Costa được hưởng lợi rất nhiều khi phía sau anh là những Isco, Iniesta…đều là các chân chuyền lợi hại.

Cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018: gạch tên các ngôi sao Brazil và Argentina? - Bóng Đá

Diego Costa. 

Denis Cheryshev

Tại các giải đấu lớn, một đội không được chú ý đôi khi lại có thể tiến xa. Đó có thể là Croatia (1998), Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Đức (2002), Italia, Pháp (2006), Uruguay (2010). Từ những hiện tượng này sẽ xuất hiện một ngôi sao chói sáng trên bầu trời World Cup, ví như Davor Suker của Croatia tại France 98.

Và rất có thể năm nay, lịch sử sẽ gọi tên Denis Cheryshev cùng đội chủ nhà Nga. Trước khi World Cup diễn ra, chẳng ai nghĩ Nga có thể giành vé vào vòng trong, nhưng giờ, chỉ sau 2 trận đấu, họ đã ghi 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018: gạch tên các ngôi sao Brazil và Argentina? - Bóng Đá

Denis Cheryshev. 

Trong 8 bàn thắng của đội Nga, Cheryshev đóng góp 3 bàn. Thành tích ấy không chỉ giúp anh trở thành “hàng hot” mà còn giúp cầu thủ 28 tuổi bám sát Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới.

Cristiano Ronaldo

Không ai khác ngoài Ronaldo đang nổi lên là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới. Không chỉ vì anh đã có 4 bàn thắng, mà bởi lối chơi của Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ giúp họ tiến xa hơn nữa và tạo thêm cơ hội cho CR7 ghi thật nhiều bàn thắng.

Ngay ở vòng bảng, trận cuối cùng Bồ Đào Nha sẽ gặp Iran. Với tinh thần đang hưng phấn thì sẽ không bất ngờ nếu Ronaldo lại tiếp tục phá lưới đối phương để xây chắc vị trí của mình.

Cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018: gạch tên các ngôi sao Brazil và Argentina? - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo. 

Bên cạnh họ còn không ít ngôi sao xuất sắc khác như Neymar (Brazil), Messi, Aguero (Argentina), Muller (Đức) hay Griezmann (Pháp),… cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới.

Nhưng nhìn những gì các đội đã trình diễn, có lẽ ngôi vua phá lưới rất khó thoát khỏi tay của những Lukaku, Kane, Costa, Cheryshev hay Ronaldo.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:01 22/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục