Cuộc đua vô địch V-League 2017: Hấp dẫn, kịch tính và khó lường

13:10 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay chỉ còn 4 vòng đấu nữa là sẽ khép lại, nhưng cuộc đua đến ngôi vô địch là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đội bóng khi đến lúc này, có đến 7 CLB vẫn còn nguyên cơ hội lên ngôi.

Vòng đấu 22 trôi qua đã để lại không ít bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá nước nhà, đó là việc đội đầu bảng Quảng Nam FC bị đội đang có phong độ bết bát HAGL chia điểm ngay trên sân nhà Tam Kỳ. Hay việc FLC Thanh Hóa bại trận trong chuyến làm khách tại Cẩm Phả bởi những sai lầm đáng trách, khiến họ không thể lấy lại ngôi đầu và đành nhìn nó rơi vào tay ĐKVĐ Hà Nội.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam FC có lợi thế hơn FLC Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch.

Đó chính là sự hấp dẫn tại V-League năm nay khi ngôi đầu liên tục đổi chủ ở những vòng đấu gần đây với sự luân chuyển giữa 3 đội là Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Ngay cả lúc này, cũng không có một chuyên gia nào dám dự đoán đội nào sẽ vô địch ở mùa giải năm nay, bởi điều này chỉ biết ít nhất là ở vòng đấu cuối cùng.

Bây giờ, nhìn vào bảng xếp hạng, người hâm mộ sẽ dễ dàng nhận ra sự kịch tính ở V-League 2017 khi có đến 7 đội bóng gồm Hà Nội, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, hay thậm chí là cả Sài Gòn vẫn còn nguyên cơ hội vô địch bởi khoảng cách giữa đội xếp đầu và thứ 7 chỉ là 5 điểm, trong khi đó giải đấu còn đến 4 trận nữa mới kết thúc. Vì vậy sẽ có không ít bất ngờ xảy ra ở các vòng cuối.

Tuy vậy, lợi thế nhất định vẫn đang thuộc về Quảng Nam, Hà Nội và FLC Thanh Hóa. Trong đó đội bóng xứ Quảng được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội hơn cả khi trong  4 vòng đấu cuối, họ có 2 trận sân nhà và đặc biệt, họ có 3 trận tái đấu với những đội bóng được coi là “anh em” của mình. Nếu giành trọn 9 điểm trước những đội dính dáng đến bầu Hiển, thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là đội đem Cup về sân Tam Kỳ.

Tiếp theo là FLC Thanh Hóa, khi ở 4 vòng đấu cuối, ngoại trừ Sanna Khánh Hòa BVN thì đội bóng xứ Thanh đều chỉ gặp những đối thủ không quá mạnh hoặc đã hết mục tiêu để phấn đấu như Long An, Bình Dương hay SLNA.

Cuối cùng là Hà Nội FC, họ cũng sẽ gặp khó khăn ở hai trận cuối, khi nhà ĐKVĐ sẽ chạm trán cả Quảng Nam lẫn Than Quảng Ninh. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi, nhà vô địch chỉ lộ diện ở vòng đấu 26.

 - Bóng Đá

 Thầy trò Minh Phương trên lý thuyết vẫn còn cơ hội trụ hạng. 

Trong khi đó, ở cuộc đua chạy trốn suất xuống hạng duy nhất, Long An trên lý thuyết vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu như không thua ở 3 trận sắp tới và thắng XSKT. Cần Thơ ở lượt trận cuối cùng. Cùng lúc đó, hy vọng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ bại trận ở các trận còn lại, nhưng đó chỉ là giả thiết còn hiện thực thì rất khó, trừ khi điều kỳ diệu xảy ra.

V-League đang hấp dẫn và kịch tính cho đến những vòng cuối cùng và kịch hay vẫn còn ở phía trước.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 12:50 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục