Cuộc đua vô địch Ligue 1: Lợi thế thuộc về PSG

14:14 Thứ năm 29/03/2012

Trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Ligue 1 đang có cuộc đua đến ngôi vị số 1 hấp dẫn nhất khi Montpellier và PSG bằng điểm.

Cơ hội vô địch nghiêng về ai? Không dễ tìm được câu trả lời nhưng có vẻ thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn được gửi gắm niềm tin nhiều hơn...

Bất lợi lớn nhất của PSG lúc này chính là hiệu số bàn thắng thua kém hơn Montpellier: +23 so với +26. Khoảng cách 3 bàn thắng không phải không thể san bằng rồi vươn lên. Mà vấn đề nằm ở chỗ HLV Ancelotti có nhanh chóng giúp PSG thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini đang khiến đội nhà thi đấu nhợt nhạt, thiếu hiệu quả hay không. Còn 9 vòng đấu ở phía trước, PSG phải khẳng định được bản lĩnh của một nhà vô địch tương lai với một lối chơi thuyết phục hơn.

PSG (trái) đang nhỉnh hơn ở chặng nước rút

Phòng thay đồ của PSG những ngày qua không mấy yên ả. Theo trung vệ Lugano, một số cầu thủ ít được ra sân như Gameiro, Armand, Matuidi hay Tiene bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt, không hợp tác tập luyện cùng những ngôi sao Nene, Pastore, Alex, Maxwell... Bản thân HLV Ancelotti lại không muốn giải quyết ngay vấn đề này, mà chỉ tập trung vào việc giành điểm cho PSG và chờ đợi mùa 2011/12 hạ màn. Chiến lược gia người Italia rất tự tin vào việc giành chức vô địch của đội nhà và sớm hoạch định tương lai ở mùa giải mới.

Sở dĩ, Ancelotti có vẻ bình chân như vại và giữ được thái độ im lặng ấy vì ông đang sở hữu dàn cầu thủ được xem vào độ chín, có chất lượng và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao vượt trội so với Montpellier. Quan điểm dẫn dắt của HLV Ancelotti kể từ khi đến sân Công viên các Hoàng tử vẫn là: để tự các cầu thủ hoàn thiện mình và có thái độ đối xử đúng mực với nhau. Chỉ khi nào có ai đó hành xử vô lễ hoặc không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, Carletto mới can thiệp.

Do đó, có thể khẳng định PSG đã đạt được thành công nhất định ở mùa này khi chứng kiến quá nhiều xáo trộn trong đội hình, BHL cũng như lãnh đạo chóp bu. Chelsea hay Manchester City đều không thể giành ngay ngôi vô địch trong mùa đầu tiên đổi chủ và được “bơm tiền”. Nhưng, đội bóng thủ đô nước Pháp thì có thể.

Một điểm cộng nữa của PSG trong cuộc đua với Montpellier chính là lịch thi đấu dễ thở hơn. Cùng phải chạm trán với 4 đội bóng thuộc nhóm chiến đấu giành vé dự các cúp châu Âu mùa sau (Lille, Marseille, Toulouse, Rennes), nhưng Montpellier phải thi đấu trên sân khách 3 trận, còn PSG lại tiếp 3/4 đối thủ xương xẩu nhất này tại Công viên các Hoàng tử. Cần lưu ý, cả Montpellier và PSG đều là những đội giành nhiều điểm số nhất trên sân nhà mùa này.

Có thể nói, Montpellier có hai lợi thế nhỏ trước PSG gồm hiệu số bàn thắng thua và tinh thần thi đấu thoải mái hơn; còn đạo quân HLV Ancelotti vượt trội thầy trò HLV Rene Girard ở chất lượng cầu thủ đồng đều, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và một lịch đấu dễ thở. Và cuộc đua song mã giữa họ tới chức vô địch Ligue 1 2011/12 ngày càng kịch tính, hấp dẫn hơn.

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục