Cuộc đua vô địch La Liga: Real run rẩy, Barca hào hứng

09:16 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnSau vòng 35 La Liga, Real Madrid và Barcelona có cùng số điểm 81 trên bảng xếp hạng, nhưng Real Madrid có lợi thế khi còn nhiều hơn Barca 1 trận.

Chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Valencia trên Estadio Santiago Bernabeu đêm qua giúp Real Madrid tiếp tục nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải 2016/17. Bị tiền vệ Dani Parejo của Valencia san bằng tỷ số ở những phút cuối của trận đấu (Cristiano Ronaldo mở tỷ số sớm cho Real), nhưng tình huống xuất thần của Marcelo ngay sau đó đã đưa Real Madrid giành trọn 3 điểm cực kỳ quan trọng.

 - Bóng Đá

Cuộc đua La Liga đang rất căng thẳng. Ảnh: Marca.

Bởi ở trận đấu diễn ra vài giờ sau đó, Barcelona tiếp tục phong độ hủy diệt khi đè bẹp Espanyol trong trận derby Catalonia với tỷ số 3-0. Họ đã trở lại ngôi đầu La Liga khi hơn đối thủ hiệu số bàn thắng-bại lẫn thành tích đối đầu trực tiếp.

Vấn đề với Real Madrid bây giờ, đó là họ chỉ cần đúng 10 điểm nữa là có thể vô địch. 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 trận đấu cuối là vừa đủ để đội chủ sân Estadio Santiago Bernabeu lên ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên kể năm 2012.

Tuy nhiên lịch thi đấu còn lại của Real Madrid là nặng hơn Barcelona rất nhiều. Họ phải thi đấu 3 trong 4 trận còn lại ở La Liga trên sân khách. Đó là các trận gặp Granada (sân khách), Sevilla (sân nhà), Celta Vigo (sân khách, đá lại), và Malaga (sân khách).

Trận đấu duy nhất họ được chơi trên sân nhà là trận gặp Sevilla - một đối thủ cực kỳ nguy hiểm và đã khiến họ ôm hận trong nhiều lần đối đầu gần đây. Sevilla cũng còn nhiều động lực khi đang cạnh tranh với Atletico Madrid 1 suất vào thẳng vòng bảng Champions League (vị trí thứ 3).

Xen giữa 4 trận đấu tại La Liga kể trên, Real Madrid sẽ gặp Atletico Madrid ở bán kết Champions League (ngày 2 và ngày 10 tháng 5, xen giữa hai trận gặp Granada và Sevilla). Mật độ thi đấu dày đặc và căng thẳng có thể khiến thầy trò Zidane sẩy chân. Có thể khẳng định, 15 ngày tới là 15 ngày quyết định cuộc đua La Liga. Nếu Real Madrid có thể vượt qua chuỗi trận kể trên, hai trận đấu còn lại gặp Celta Vigo và Malaga của họ sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

Trong khi đó, Barcelona - với chỉ còn một trận đấu cúp duy nhất vào ngày 27/05 ở chung kết Copa del Rey gặp Alaves, sẽ hoàn toàn ung dung trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải. Họ sẽ gặp Villarreal (sân nhà), Las Palmas (sân khách), và Eibar (sân nhà).

 - Bóng Đá

BXH La Liga hiện tại

Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, Real Madrid không thể thua trong bất kỳ một trận đấu nào nữa (đặc biệt là trận gặp Sevilla, chỉ 4 ngày sau trận bán kết lượt về gặp Atletico Madrid ở Champions League). Bởi khả năng Barca thắng cả 3 trận còn là rất cao.

Video về những màn trình diễn hay nhất của Real Madrid dưới kỷ nguyên Zidane trong năm 2017:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:05 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục