Cuộc đua trụ hạng V-League 2019: 12 đội bóng phải sinh tồn, HAGL tự cứu lấy mình

09:40 Thứ sáu 13/09/2019

TinTheThao.com.vnCuộc đua trụ hạng ở V-League chưa bao giờ "đông vui" như mùa giải năm nay khi có đến 12 đội bóng trên lý thuyết vẫn chưa thật sự an toàn khỏi lưỡi hái "tử thần".

Tính đến sau vòng 22 V-League 2019, vẫn còn đến 12 đội bóng vẫn chưa chính thức trụ hạng khi khoảng cách giữa B.Bình Dương (đội xếp thứ 3) và Thanh Hoá (đội xếp áp chót) chỉ là 7 điểm trong thời điểm giải còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Tất nhiên, qua từng vòng đấu, những CLB có những chiến thắng sẽ trụ hạng thành công tuy nhiên xét về toàn cục, rõ ràng đây là một cuộc đua rầm rộ, hấp dẫn và quyết liệt. Ngoài 2 đội bóng đầu bảng tranh đua chức vô địch thì các cặp đấu ở những vòng đấu sau sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng với từng đội bóng.

Cuộc đua trụ hạng V-League 2019: 12 đội bóng phải sinh tồn, HAGL tự cứu lấy mình - Bóng Đá

 Cuộc đua trụ hạng V-League 2019 vẫn đang diễn ra hấp dẫn.

Ở cuộc đua này, Sanna Khánh Hoà là đội bóng yếu thế nhất khi đang xếp chót bảng và cách Thanh Hoá 5 điểm. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân sẽ phải nỗ lực bất chấp hy vọng đang là rất mong manh. Họ sẽ lần lượt đụng độ với Hải Phòng (sân khách), DNH Nam Định (sân nhà), Sài Gòn FC (sân nhà) và HAGL (sân khách). Trước mắt đội bóng Phố Biển đều là những đội bóng đáng khát điểm trụ hạng. Và trận đấu cuối cùng tại Pleiku nhiều khả năng sẽ là một trận đấu sinh tử với Tuấn Mạnh và các đồng đội.

HAGL là một trong những cái tên được quan tâm hàng đầu trong cuộc đua khỏi lưỡi hái "tử thần" vì trong thành phần của họ có rất nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam. Trước mắt đội chủ sân Pleiku đang là 4 trận chung kết đúng nghĩa khi các đối thủ đều rất thiện chiến và có thành tích đối đầu rất tốt mỗi khi đụng độ HAGL. Ở đó, họ sẽ tiếp đón CLB Hải Phòng (vòng 24) và Sanna Khánh Hoà (vòng 26). Cùng với đó là 2 chuyến làm khách cam go với Sài Gòn FC (vòng 23) và CLB TP.HCM (vòng 25).

Cuộc đua trụ hạng V-League 2019: 12 đội bóng phải sinh tồn, HAGL tự cứu lấy mình - Bóng Đá

 HAGL phải nỗ lực trên đường đua trụ hạng.

Chính từ lý do đó, HAGL chỉ còn cách tự cứu lấy mình qua từng trận đấu với những vật cản khó khăn. Nên nhớ rằng, những trụ cột của HAGL như Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh nhiều khả năng sẽ phải căng sức cho nhiệm vụ ở ĐTQG ở 2 trận đấu tại vòng loại World Cup diễn ra vào đầu tháng 10 trước khi trở về đá nốt vòng đấu cuối cùng. Và thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của các chàng trai Phố Núi.

Những đội bóng ở top trên như B.Bình Dương, Quảng Nam, Than Quảng Ninh, SLNA sẽ dễ thở hơn khi họ đã gần đạt được ngưỡng an toàn. Song trong bóng đá, đặc biệt là V-League thì chưa thể nói trước điều gì.

Cuộc đua trụ hạng V-League 2019 đang diễn ra kịch tính và hấp dẫn bên cạnh cuộc đua song mã đến ngôi vị vô địch. Có thể thấy, 4 vòng đấu cuối sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ và rất đáng xem.

Đăng Huy | 09:29 13/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục