Cuộc đua trốn suất play-off V-League 2017: Gọi tên 3 ứng viên

15:12 Thứ sáu 20/10/2017

Càng gần đến những vòng đấu cuối, cuộc đua giành vé trụ hạng, hay trốn suất play-off tại V-League càng thêm phần khốc liệt.

Nếu như Long An đã gần như đặt cả hai chân xuống giải hạng Nhất 2018 thì suất đá play-off lúc này vẫn còn là cuộc đùn đẩy giữa 3 ứng cử viên: Bình Dương (21 điểm), HAGL (20 điểm) và Cần Thơ (18 điểm). Khoảng cách giữa 3 đội bóng này tối đa chỉ là 3 điểm. Vì vậy chỉ cần 1 trận thắng, thua là thứ tự giữa các đội hoàn toàn có thể thay đổi.

 - Bóng Đá

 B. Bình Dương rộng cửa trụ hạng ở V-League.

 Kể từ khi V-League trở lại (vòng 17), Bình Dương là đội có phong độ tốt nhất. Trong 5 trận gần đây, đội bóng đất Thủ thắng 2 trận, hòa 2 trận, chỉ thua có 1 trận và giành được 8 điểm, chỉ kém mỗi đội đầu bảng Quảng Nam (13 điểm) và SLNA (10 điểm), nhiều hơn tổng số điểm mà hai đối thủ Cần Thơ và HA.GL giành được (7 điểm). Đội bóng Tây Đô chỉ giành được có 4 điểm trong khi đội bóng phố Núi đang trải qua chuỗi trận tệ hại với 4 trận thua liên tiếp và mới chỉ dằn túi được 3 điểm trong 5 vòng đấu gần đây. Nếu tiếp tục phong độ như thế này thì thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ thoát, đồng thời đẩy HAGL và Cần Thơ vào cuộc đấu tay đôi tiềm ẩn hiểm nguy.

Xét về lịch thi đấu, trong 5 trận còn lại, cả 3 đều còn 2 trận sân nhà và 3 trận sân khách. Trong đó,Bình Dương có lợi thế lớn bởi sẽ tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Cần Thơ (vòng 23) và đội bóng gần như đã xuống hạng Long An (vòng 25) đều trên sân nhà. Nếu giành trọn 6 điểm từ 2 trận đấu này và nhặt nhạnh thêm 1-2 điểm nữa trong 3 trận đấu còn lại thì đội bóng đất Thủ sẽ trụ hạng một cách an toàn.

 - Bóng Đá

 Con đường trụ hạng vẫn của Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn nhiều chông gai.

Khó khăn giành cho hai đội bóng còn lại gần như ngang nhau. HAGL sẽ có 3 chuyến làm khách được dự báo là “lành ít dữ nhiều” trên sân của các đối thủ khó chơi là: Quảng Nam (vòng 22), Sài Gòn (vòng 24) và Hải Phòng (vòng 25). 2 trận sân nhà cũng chẳng hề dễ dàng khi phải đối đầu với Hà Nội (vòng 23) và SHB.Đà Nẵng (vòng 26). Còn Cần Thơ ngoài trận đấu cuối cùng gặp Long An trên sân khách có thể dễ thở (nếu lúc đó đội chủ nhà đã chắc chắn xuống hạng), cả 4 trận còn lại đều không dễ giành điểm khi gặp phải Hà Nội (sân khách, vòng 22), Bình Dương (sân khách, vòng 23), Khánh Hòa (sân nhà, vòng 24), SLNA (sân nhà, vòng 25).

 Với tình thế giằng co như hiện nay, không loại trừ khả năng phải đến vòng đấu cuối cùng của V-League 2017 mới xác định được đội phải chơi trận play-off ở mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 14:45 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục