Cuộc đua tốp 4 Serie A: AS Roma vẫn còn cơ hội

14:40 Thứ hai 20/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTorino sau thất bại trước Empoli đã chính thức nói lời tạm biệt với Champions League. Atalanta, AS Roma và 2 đại gia thành Milan sẽ cùng nhau chiến đấu vì 2 tấm vé cuối cùng.

Trên bảng xếp hạng Serie A hiện tại, Atalanta bằng điểm với Inter Milan nhưng xếp trên nhờ tỉ số đối đầu trực tiếp. AC Milan xếp ngay phía sau với 1 điểm ít hơn, trong khi AS Roma đang gặp bất lợi khi thua kém tốp 4 đúng bằng khoảng cách của 1 trận thắng.

Cuộc đua tốp 4 Serie A: AS Roma vẫn còn cơ hội - Bóng Đá

 Cơ hội vẫn còn với AS Roma của Dzeko.

Tuy nhiên, với cách tính phức tạp do ban tổ chức Lega Serie A đưa ra, Giallorossi vẫn còn nguyên cơ hội để đến với đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cụ thể, giải đấu này ưu tiên xét kết quả đối đầu giữa 1 nhóm các đội bằng điểm. Do đó, AS Roma sẽ lọt vào tốp 4 nếu thắng Parma còn 3 đại diện đến từ Lombardia đều thua. Khi ấy, thầy trò ông Ranieri sẽ có 66 điểm giống như Atalanta và Inter Milan, nhưng xét về kết quả đối đầu trực tiếp, họ sẽ có 4 điểm, Atalanta có 6 điểm còn Inter Milan chỉ có được đúng 3 điểm. Đội bóng thủ đô sẽ đứng thứ 4, xếp ngay sau Atalanta.

Với AC Milan, họ sẽ có vé dự Champions League trong các trường hợp sau. Thứ nhất, giành chiến thắng trước SPAL và 1 trong 2 đại diện còn lại của xứ Lombardia không thắng. Thứ 2, nếu thầy trò ông Gattuso bị SPAL cầm hòa, họ sẽ phải trông chờ vào việc Atalanta hoặc Inter Milan thất bại còn AS Roma không thể giành chiến thắng.

Trường hợp thứ 3 phức tạp hơn, đó là AC Milan hòa SPAL, AS Roma thắng Parma còn Inter Milan và Atalanta đều thua. Khi ấy, cả 4 đội đều có 66 điểm. Xét về tỉ số đối đầu trực tiếp, Inter Milan sẽ có 9 điểm, xếp thứ 3. AC Milan với 8 điểm sẽ đứng thứ 4. Atalanta, AS Roma chỉ có lần lượt 7 và 5 điểm.

Đối với Inter Milan, họ sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp tham dự Champions League nếu giành chiến thắng trước Empoli. Nếu trận đấu tại Giuseppe Meazza kết thúc với kết quả hòa, họ sẽ phải trông chờ vào việc đại kình địch cùng thành phố cũng không thắng trước SPAL. Trong trường hợp thầy trò ông Spalletti bị đánh bại, họ vẫn đứng trong tốp 4 nếu AC Milan chỉ có được kết quả hòa tại Paolo Mazza.

Cuộc đua tốp 4 Serie A: AS Roma vẫn còn cơ hội - Bóng Đá

 AC Milan cũng không còn nắm trong tay quyền tự quyết.

Atalanta sẽ dễ thở hơn khi chỉ phải gặp 1 Sassuolo đã hết động lực. Nếu giành chiến thắng, La Dea sẽ chắc chắn có vé dự Champions League mà không cần quan tâm kết quả của những trận đấu khác. Nếu thầy trò ông Gasperini bị cầm hòa, họ sẽ phải trông chờ vào việc AC Milan không thể có được 3 điểm tại Emilia-Romagna hoặc Inter Milan thất bại ngay trên sân nhà. Còn nếu chẳng may bị phơi áo tại Citta del Tricolore, Atalanta vẫn sẽ giành vé nếu cả 2 đại diện thành Milan đều không thắng.

Nhìn chung, Atalanta và Inter Milan vẫn đang nắm giữ lợi thế lớn nhất. Cánh cửa đến với UEFA Champions League của AS Roma là rất mong manh. Tuy nhiên, trong bóng đá, không ai có thể nói trước được điều gì.

Faro | 13:55 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục