Cuộc đua Real & Barca trong tháng 1: Đợi “kinh điển”

18:48 Chủ nhật 01/01/2012

Nếu đúng theo “quy luật”, chặng “leo núi” đầu năm của Real và Barca sẽ có thêm hai trận “Siêu kinh điển”, mà kẻ thắng gần như ẵm một trong hai danh hiệu quốc nội mùa này: Cup nhà Vua.

Khó cho Barca

Kết quả bốc thăm và phân nhánh Cup nhà Vua, khả năng hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha chạm mặt nhau ở Tứ kết là vô cùng lớn (Real gặp Malaga, Barca gặp Osasuna). Tuy nhiên với Barca, nếu điều đó xảy ra thì nó thực sự mang đến thử thách lớn. Không phải do Blaugrana ái ngại khi phải đụng “đại kình địch” mà vấn đề nằm ở chỗ, họ sẽ phải trải qua một lịch thi đấu ngột thở: Chơi tổng cộng 8 trận trong 26 ngày.

Kể từ sau chiến thắng trước Real tại Bernabeu ngày 10/12, Barca đã lấy lại hình ảnh đích thực của nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League và khép lại năm 2011 bằng danh hiệu FIFA World Cup Club. Nhưng nói như vậy không có nghĩa rằng Pep Guardiola thảnh thơi. Thứ nhất, trong quá khứ, Barca đã từng không ít lần vấp ngã khi phải đá với mật độ dày. Thứ hai, họ đang ít nhiều gặp trục trặc ở những chuyến hành quân xa nhà. Thứ ba, hàng công lại thiếu vắng Villa, còn Pedro có phần sa sút sau một thời gian dưỡng thương.

Barca phải trải qua lịch thi đấu khó khăn trong tháng 1

Quan trọng hơn cả, các đối thủ mà Barca lần lượt sẽ phải đụng độ tới đây đều chẳng hề dễ dàng. Xen giữa hai cuộc gặp gỡ Osasuna ở Cup nhà Vua là trận derby xứ Catalan với Espanyol. Ngoài ra là cuộc tiếp đón gã nhà giàu mới nổi Malaga và kẻ cùng đường Villarreal (đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng). Kèm theo áp lực ít hơn Real 3 điểm, nếu đội chủ sân Nou Camp không giữ được sự ổn định và đánh mất những điểm số đáng tiếc như giai đoạn 1, e rằng họ sẽ phải trá giá không hề rẻ chút nào.

Bộ mặt nào của Real?

So với Barca, nhiệm vụ đầu năm mới của Real nhẹ hơn. Ngay cả đối thủ ở Cup nhà Vua, Malaga (từng bị vùi dập 0-4 tại La Liga) thì những Granada, Mallorca, Bilbao, Zaragoza đều khá ngon ăn. Vì thế trên lý thuyết, đây được coi là giai đoạn để “kền kền trắng” bứt tốc mạnh mẽ nhất trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên thực tế chưa bao giờ toàn màu hồng và chẳng ai dám chắc, Real không sảy chân mà 5 điểm đã mất hồi đầu mùa là minh chứng (thua Levante, hòa Racing).

Với các madridista, sự chú ý sẽ được hướng về 2 trận Siêu kinh điển tại Cup nhà Vua (rất dễ xảy ra). Dàn galacticos có thể xưng hùng xưng bá nhưng đụng Barca, họ vẫn ít nhiều lép vế. Đó là sự chờ đợi về một màn báo thù…

Di Maria bất ngờ dính chấn thương

Angel di Maria nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận đấu ở cúp Nhà vua với Malaga vào thứ Ba tới. Nguồn tin từ Real cho hay cầu thủ người Argentina đã gặp vấn đề về cơ đùi phải trong buổi tập diễn ra vào hôm nay (31/12). Trước đó, Di Maria cũng phải ngồi ngoài một thời gian khi bị dính chấn thương gân khoeo trong trận Real thắng Osasuna 7-1 hồi đầu tháng 11.

Messi là chân sút số một năm 2011

Theo bình chọn của tổ chức thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), Lionel Messi đã chiếm vị trí dẫn đầu giải Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm. Tiêu chí bình chọn của IFFHS là những bàn thắng được ghi ở các giải quốc tế, không tính các giải quốc nội như giải vô địch quốc gia, Cúp QG, Cúp Liên Đoàn hay Siêu cúp của từng quốc gia. Chính vì vậy, dù giành giải Chiếc giày vàng châu Âu nhờ ghi 40 bàn ở La Liga mùa 2010/11 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn không có thứ hạng cao trong cuộc bình chọn của IFFHS.
QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục