Cuộc đua Ligue 1: Khi mãnh hổ trở lại

19:01 Chủ nhật 18/09/2016

TinTheThao.com.vnVòng 5 Ligue 1 chứng kiến sự trở lại của Radamel Falcao, khi tiền đạo người Colombia giúp AS Monaco vững vàng ở ngôi đầu, và hứa hẹn tranh chấp vô địch với PSG.

Csk2JS2WcAESMwn

 Falcao ghi bàn, AS Monaco trở lại ngôi đầu Ligue 1. Ảnh: Internet/

Sau khi nhà đương kim vô địch - Paris Saint-Germain giành chiến thắng 6-0 trước Caen ở trận đấu sớm nhất của vòng 5 Ligue 1, họ đã tạm thời đã vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1. Sau những chỉ trích hồi giữa tuần trong trận gặp Arsenal, Edinson Cavani với cú poker chớp nhoáng trong hiệp 1, đi vào lịch sử Ligue 1 và giúp thầy trò Unai Emery có chiến thắng hủy diệt.

Tuy nhiên niềm vui của đội bóng thủ đô nước Pháp không kéo dài lâu. Bởi chỉ 1 ngày sau đó, AS Monaco đã đòi lại ngôi đầu, với sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ Lemar, và tất nhiên là "mãnh hổ" Radamel Falcao.

Đội bóng xứ Công quốc đang cho thấy phong độ ấn tượng ở mùa giải này khi thi đấu cực tốt sau 4 vòng đấu. Ở vòng đấu thứ 4 vừa diễn ra, AS Monaco tiếp tục có chiến thắng dễ dàng trước đội khách Rennes với tỷ số 3-0.

Và không ai khác, chính tiền đạo Radamel Falcao là niềm cảm hứng cho đội bóng chủ quản. Chân sút đã bước sang tuổi 30 chính là người ghi bàn quan trọng, khai thông bế tắc cho đội chủ nhà ở những phút cuối hiệp 1. Chơi phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn tỷ số, tuy nhiên đến những phút cuối trận đấu, đội chủ sân Stade Louis II cũng có được chiến thắng khá đậm đà bằng cú đúp bàn thắng của tiền đạo trẻ Thomas Lemar với các pha lập công ở phút 90 và 90+3.

Với chiến thắng này, AS Monaco vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1, hơn PSG - đội xếp thứ 2  tới 3 điểm. Phong độ lúc này của họ là vô cùng ấn tượng, khi vừa thắng Tottenham Hotspur 2-1 ngay trên đất khách tại Champions League.

Ở các cặp đấu khác, Bordeaux, đội bóng đang có phong độ khá tốt thời gian qua lại bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước Angers và đánh mất vị trí thứ 3, rơi xuống thứ 5 với 9 điểm sau 5 vòng đấu.

Lorient đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này bằng chiến thắng tối thiểu trước Lille. Benjamin Moukandjo là người hùng của trận đấu với pha lập công ở phút 76. CLB Metz đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 2 khi chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước đội chủ nhà Dijon. Hai đội trong nhóm cầm đèn đỏ, Nancy và Nantes cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Nice - một đội bóng đang có phong độ tốt khác sẽ đấu muộn đêm nay (18/09), mà không có sự phục vụ của Mario Balotelli. Ngoài ra Lyon và Marseille cũng có cuộc đối đầu đáng chú ý muộn nhất của vòng 5 Ligue 1.

Kết quả các trận đấu diễn ra của vòng 5 và bảng xếp hạng Ligue 1:

cats

 

Highlight trận thắng 3-0 của AS Monaco trước Rennes ở vòng 5 vừa qua Ligue 1:

NT - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục