Cuộc đua giành vé thăng hạng: Quảng Nam hô xung phong

15:04 Thứ bảy 05/05/2012

Từng quen cảnh chạy “lũ” nhiều năm qua, Quảng Nam bỗng đổi đời khi bầu Hiển chống lưng, giúp sức từ phía sau. Vụ mua tiền vệ Thanh Trung giá 5 tỷ như phát súng báo hiệu đội bóng xứ Quảng đang hướng đến tấm vé dự V-League mùa sau.

Từ trước đến nay, giải hạng Nhất không có được sự quan tâm, đầu tư lớn như mặt bằng V-League. Chẳng thế, những vụ lót tay, mua sắm những ngôi sao có tên tuổi, như câu chuyện cổ tích với các CLB hạng Nhất vào lúc này. Đặc biệt một đội bóng vốn quanh năm chạy ăn từng bữa như Quảng Nam trước đây, chuyện chi ra 5 tỷ bạc để sở hữu một ngôi sao tên tuổi càng bất khả thi. Đúng 2 năm trước, đội chủ sân Tam Kỳ mừng thầm khi bầu Thụy bất ngờ ngỏ lời mời hợp tác. Cùng lời “thề non, hẹn biển”, bầu Thụy đưa ngôi sao số má như Quốc Vượng, Sỹ Mạnh, Tuấn Vũ về đất Tam Kỳ. Chỉ có điều, sự đầu tư có phần manh mún, Quảng Nam bỏ lỡ cơ hội thăng hạng V-League cuối năm 2010.

Một năm sau, câu chuyện liên quan nhà tài trợ còn bi kịch hơn với bóng đá xứ Quảng. Công ty con của bầu Thụy, GMIC, thậm chí còn nợ lương, nợ thưởng cầu thủ đến khi hợp đồng ký kết đáo hạn. Nhưng lãnh đạo CLB cũng chẳng đòi được.

Cờ đã đến tay

Mùa giải mới bắt đầu, từ lãnh đạo đội sốt ruột vì không biết đào đâu ra tiền để hoạt động, mua sắm cầu thủ. Đúng lúc ấy, nhà tài trợ QNK gõ cửa, cứu cho bóng đá Quảng Nam khỏi một bàn thua trông thấy. Khi tiền bạc đã rủng rỉnh, Quảng Nam có lúc chiếm lĩnh ngôi đầu bảng và mơ đến tấm vé thăng hạng V-League.

Quyết tâm ấy được thực hiện bằng cách Quảng Nam chi ra 5 tỷ đồng để sở hữu tuyển thủ U23 Đinh Thanh Trung, ngay khi giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa đóng cửa. Kể thêm những tân binh như Văn Lâm (N.SG), Anttram Kwame (HN.T&T), Hữu Phước (V.HP), Quảng Nam có sự đầu tư rầm rộ nhất V-League.

Bầu Hiển thưởng “nóng” cho các cầu thủ Quảng Nam sau một trận thắng. Ảnh: Hữu Qúy

Thực tế sau 15 vòng đấu, Quảng Nam không cách quá xa 2 vị trí dẫn đầu. Hai đối thủ nguy hiểm nhất với Quảng Nam lúc này là Trẻ HN.T&T (31 điểm) và HV.An Giang (27 điểm). Chỉ có điều Trẻ HN.T&T khó lên hạng mùa này, khi bầu Hiển còn sở hữu 2 đội bóng V-League là HN.T&T. Có lẽ HV.An Giang, Than Quảng Ninh và SQC.Bình Định là những đối thủ lớn nhất, khi có thực lực và khao khát thăng hạng.

Với 22 điểm trong tay, Quảng Nam vẫn có quyền tự quyết để thăng hạng mùa này. Thực lực lẫn tham vọng của Quảng Nam bỗng trở nên đáng sợ khi có được nguồn tài chính dồi dào đỡ ở phía sau lưng.

Được bầu Hiển chống lưng?

Sự xuất hiện chàng “rể quý” Công ty CP bất động sản QNK có bóng dáng của bầu Hiển thực sự gây bất ngờ cho cả làng bóng đá Việt. Đây là một đơn vị hoàn toàn lạ hoắc trong giới doanh nghiệp, khi mới bố cáo thành lập ngày 13.5.2011, với số vốn 150 tỷ đồng.

Một đơn vị còn non tuổi đời, tuổi nghề như QNK bỗng nhiễn có thành ý, rồi đóng góp không ít tiền của giúp Quảng Nam, na ná như câu chuyện cô nàng lọ lem bỗng được chàng hoàng tử quan tâm rồi tổ chức đám cưới trong câu chuyện cổ tích.

Dư luận đặt nghi ngờ bầu Hiển chính là người tác thành mối duyên giữa Quảng Nam và QNK trong thời điểm vừa qua. Ngay Chủ tịch CLB QNK Quảng Nam- Lê Nguyên Hồng, nguyên là Phó giám đốc Sở VH,TT&DL TP.Đà Nẵng cũng là cố vấn cao cấp của bầu Hiển nhiều năm qua ở SHB.Đà Nẵng.

Sự nghi ngờ này sớm thành hiện thực, khi bầu Hiển từng đến sân Tam Kỳ dự khán trận đấu Quảng Nam thi đấu. Thậm chí khi tan trận, ông bầu họ Đỗ còn xuống đường piste để khen ngợi BHL, cầu thủ rồi chia tiền thưởng, hệt như HN.T&T hay SHB.ĐN trước đó.

Vậy vì sao bầu Hiển lại đầu tư cho bóng đá Quảng Nam chứ không phải một CLB khác?

Vào thời điểm hiện tại, bầu Hiển còn 2 CLB khác chơi giải hạng Nhất là Hà Nội và Trẻ SHB.ĐN. Trước điều luật từ VPF trong việc ngăn cản 1 ông bầu có 2 CLB V-League, chuyện Hà Nội hay Trẻ SHB.ĐN lên hạng là điều vọng tưởng.

Trong bối cảnh ấy, Quảng Nam từng có quan hệ qua lại với bầu Hiển từ nhiều năm trước. Cứ đến đầu mùa, lãnh đạo đội bóng xứ Quảng không bay ra Hà Nội nhiều lần vay quân, mượn tướng đó thôi. Vì thế nhiều người tin rằng, việc đứng sau lưng QNK hỗ trợ bóng đá xứ Quảng của bầu Hiển là để tiếp tục tạo thanh thế, đồng thời tìm kiếm những hợp đồng hợp tác cùng tỉnh Quảng Nam.

Nếu vậy, bóng đá xứ Quảng đang có cơ hội để đổi đời khi bầu Hiển đứng sau lưng giúp đỡ. Tấm vé lên “thiên đường” V-League rất gần, khiến đội Quảng Nam hô quyết tâm đoạt 1 trong 2 vé thăng hạng vào cuối mùa giải này.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục