Cuộc đọ tài giữa 2 nhà vô địch SEA Games 27

10:25 Thứ sáu 05/09/2014

Sau gần 5 tháng tranh tài sôi nổi, VCK giải boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet 2014 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) vào ngày 6-9. Trong 9 trận chung kết lần này, cuộc đối đầu của 2 nhà ĐKVĐ SEA Games Hà Thị Linh (hạng 64kg) và Lừu Thị Duyên (60kg) hứa hẹn sẽ là trận đấu nảy lửa khi cả hai được giới chuyên môn đánh giá là “kẻ tám lạng người nửa cân”.

14-12-2013 là ngày ghi dấu lịch sử của làng boxing Việt Nam khi Lừu Thị Duyên lần đầu tiên giành HCV SEA Games sau chiến thắng Seesondee (Thái Lan) ở hạng 60kg. Chỉ 30 phút sau, đến lượt Hà Thị Linh đăng quang khi vượt qua đối thủ chủ nhà Myanmar trong trận chung kết hạng cân 64kg. Một kỳ SEA Games vượt chỉ tiêu của quyền Anh Việt Nam khi đoạt đến 2 ngôi vương.

Nhưng 30 phút ngắn ngủi ấy đã giúp Duyên “chiến thắng” Linh với tư cách là võ sĩ làm nên lịch sử (đoạt chiếc HCV đầu tiên cho quyền Anh Việt Nam ở đấu trường SEA Games). Sau SEA Games 27, Duyên được dư luận và báo giới nhắc đến thường xuyên và vô tình khiến nhiều người lãng quên chiếc HCV của Linh. Vậy thì cần lắm lắm một cuộc đọ găng trực tiếp giữa Linh và Duyên để xem ai là nữ võ sĩ số 1 Việt Nam?

Từ vòng chung kết tranh đai boxing Let’s Việt 2014, cả Linh lẫn Duyên đều cùng đăng ký ở hạng 60kg nữ. Và sau gần 5 tháng tranh tài, Linh và Duyên dễ dàng vượt qua các đối thủ để cùng hiện diện trong trận chung kết. Người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc đọ tài đỉnh cao “Linh - Duyên”, cuộc chiến đầy duyên nợ giữa 2 nữ võ sĩ số 1 Việt Nam.

Nếu Linh chọn Hà Nội làm đơn vị đầu quân thì Lừu Thị Duyên vẫn bảo vệ màu cờ sắc áo quê nhà Lào Cai. Tuy nhiên, cả hai vẫn là đồng đội thân thiết, hiện đang tập huấn tại Thái Lan trong đội hình tuyển Việt Nam. Một cuộc chiến của 2 nhà vô địch, của 2 người đồng đội, không chỉ vì giải thưởng mà còn để tìm ra câu trả lời: Ai là nữ võ sĩ xuất sắc nhất làng boxing Việt Nam?

Trận chung kết giữa Duyên và Linh được trực tiếp từ 14 giờ ngày 6-9 trên kênh VTC9 Let’s Việt. Các trận chung kết khác ngay sau đó cũng hứa hẹn nhiều kịch tính: Huỳnh Ngọc Tân - Bùi Công Danh Lợi (49kg nam); Trần Phú Cường - Nguyễn Gia Kiên (52kg nam)...
Ngọc Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục