Cuộc đấu cân não giữa HLV á quân World Cup và vị tướng giỏi nhất ĐNÁ

12:46 Thứ năm 14/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam chạm trán UAE được xem là cuộc đấu trí đỉnh cao giữa chiến lược gia á quân World Cup, Bert van Marwijk và HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á, Park Hang-seo.

Luận về danh tiếng và thành tích, HLV Bert van Marwijk nổi bật nhất trong số các nhà cầm quân tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với danh hiệu á quân cúp thế giới năm 2010 tại Nam Phi. Xếp thứ nhì là tướng Akira Nishino của tuyển Thái Lan từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào đến vòng knock-out World Cup 2018. “Phù thủy” Park Hang-seo lép vế hơn khi chỉ đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV trưởng Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Từ một vị tướng thất nghiệp ở quê nhà Hàn Quốc, ông Park Hang-seo bước lên đỉnh vinh quang sự nghiệp cầm quân khi đến làm việc tại Việt Nam. Giải thưởng HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019 mà ông Park vừa được vinh danh đã nói lên tất cả.

Những tinh hoa của nghiệp cầm quân, vốn chịu ảnh hưởng từ HLV huyền thoại người Hà Lan Guus Hiddink, được tướng Park trình diễn ấn tượng khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thầy Park từng thừa nhận HLV Guus Hiddink là “ngọn núi lớn” mà ông không bao giờ vượt qua được. Về mặt nào đó có thể nói Việt Nam đụng độ UAE giống như cuộc đối đầu giữa 2 chiến lược gia của bóng đá Hà Lan.

 - Bóng Đá

 "Phù thủy" Park sẽ đả bại tướng Marwijk?

Ông Bert van Marwijk, một HLV Hà Lan nhưng lại có triết lý bóng đá không giống trường phái tấn công tổng lực của “cơn lốc màu da cam”. Ông Park đã “đọc vị” tướng Marwijk khi hé lộ: “HLV Marwijk chú trọng phòng ngự với lối chơi thủ chặt, công nhanh. Ông ta thường bố trí nhiều tiền vệ dày đặc ở khu vực giữa sân. Điểm nổi bật của ông Marwijk là phân tích rất kỹ đối phương và tập trung đánh vào điểm yếu của đối thủ…”.

Dẫn dắt Hà Lan lên ngôi á quân World Cup 2010 nhưng tướng Marwijk vẫn bị người hâm mộ quê nhà chỉ trích vì tôn thờ lối chơi thực dụng, từ bỏ “bóng đá tổng lực”. Với HLV Bert van Marwijk giành chiến thắng là trên hết.

 - Bóng Đá

 Cặp "Song Hải" và chân tiền Nguyễn Tiến Linh sẽ giúp ĐT Việt Nam bỏ túi trọn vẹn 3 điểm?

Ngược lại dù là người Hàn Quốc nhưng tướng Park lại thấm nhuần cách chơi tấn công tổng lực của người thầy cũ – Guus Hiddink. Triết lý này được các học trò thể hiện rõ nét trong các trận đấu của các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Dù đối thủ là ai, mạnh hay yếu, thầy trò HLV Park Hang-seo đều quyết giành chiến thắng.

Ai sẽ là người mỉm cười cuối cùng khi Việt Nam đại chiến UAE, HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á, Park Hang-seo hay vị tướng từng giành chức á quân World Cup 2010, Bert van Marwijk? Nhiều khả năng là thế trận rình rập, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành trọn 3 điểm. 

Tiểu Phương | 12:00 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục