Cuộc chiến Top 4 NHA: Liverpool & M.U run rẩy; Cơ hội cho Arsenal, Man City

18:03 Thứ sáu 28/04/2017 | 4

TinTheThao.com.vnKết quả hòa giữa Manchester City và Manchester United càng khiến cho cuộc đua giành suất dự Champions League trở nên rắc rối hơn bao giờ hết.

Trên sân Etihad ở trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh, Man City và Man United đã cầm châm nhau 0-0. Với kết quả này, cục diện Top 4 trở nên khá khó đoán khi mà có tới 4 đội bóng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho 2 suất dự Champions League (Chelsea, Tottenham cầm chắc 2 vị trí đầu bảng).

Khó cho Man United, cơ hội cho Arsenal

Hậu derby Manchester: Khó lường cuộc chiến Top 4 NHA - Bóng Đá

 Không dễ cho Quỷ đỏ.

Jose Mourinho có thể sẽ hài lòng với 1 điểm có được trước Man City nhưng chặn đường sắp tới của Man United sẽ lắm gian truân. Khi mà họ còn bám víu ở đấu trường Europa League cộng thêm lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, CĐV Quỷ đỏ có lý do để lo lắng.

Theo đó, ngoài 2 trận cầu được dự đoán không dễ trước Celta Vigo, Man United phải hành quân đến London đối đầu với cả Arsenal và Tottenham. Nếu để thua 2 trận này, coi như Man United sẽ không còn cơ hội đánh chiếm vị trí trong Top 4.

Tottenham đang khát điểm để đua vô địch với Chelsea, trong khi đó Arsenal cũng đang dần lấy lại phong độ. Như vậy, khả năng Man United gục ngã là khá cao và đó là thời cơ không nhỏ dành cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

Arsenal đang kém Man United 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Chỉ cần đánh bại Tottenham, hiệu ứng tích cực sẽ lan tỏa bởi họ vẫn còn 1 trận đại chiến với Man United. Thắng cả 2 trận này, Arsenal sẽ bắt kịp Liverpool (thi đấu nhiều hơn 2 trận). Nhiều mùa giải liên tiếp, Arsenal thường xuyên bùng nổ ở giai đoạn cuối và họ đã sẵn sàng để khiến Tottenham lẫn Man United ôm hận.

Quyền tự quyết trong tay Man City

Hậu derby Manchester: Khó lường cuộc chiến Top 4 NHA - Bóng Đá

 Cơ hội lớn cho Arsenal, trong khi đó Liverpool phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Hòa Man United trong thế trận áp đảo hoàn toàn, HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ rất tiếc nuối tuy nhiên, cơ hội giành suất dự Champions League của Man City là sáng sủa hơn cả. Kém vị trí thứ 3 của Liverpool 1 điểm, Man City đá ít hơn 1 trận và lịch thi đấu từ đây tới cuối mùa cũng khá nhẹ nhàng.

Cụ thể, đội chủ sân Etihad không phải đụng độ bất kỳ ông lớn nào trong Top 6 nữa. Có lẽ rào cản duy nhất chỉ là Leicester City nhưng với việc những Vincent Kompany hay Gabriel Jesus đã trở lại, vị trí thứ 3 chung cuộc dành cho Man City là khá khả thi.

Trong số này, Liverpool đã không còn quyền tự quyết sau thất bại muối mặt 1-2 trước Crystal Palace. Việc phải chạm trán những đối thủ yếu hơn như Southampton hay Watford, không ai dám chắc đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không một lần nữa nếm trái đắng.

Hậu derby Manchester: Khó lường cuộc chiến Top 4 NHA - Bóng Đá

 

Video trận Man City 0-0 Man Utd:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 17:15 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục