Cuộc chiến Man Utd - Arsenal và 'giá trị' của tấm băng thủ quân

19:20 Thứ bảy 28/09/2019

TinTheThao.com.vnMỗi khi Quỷ đỏ giáp mặt với The Gunner, những câu chuyện hào hùng trong quá khứ lại được gợi nhắc với các gương mặt đã trở thành huyền thoại.

Mùa giải 2019/20 chứng kiến sự đổi mới của cả Manchester United lẫn Arsenal. M.U đang trên đường tìm lại ánh hào quang đã đánh mất kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Tuy vậy, Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang gặp nhiều khó khăn với kế hoạch của mình. Trong khi đó, Unai Emery lại đang cố gầy dựng đế chế mới và làm người ta quên đi ảnh hưởng của Arsene Wenger.

Vòng 7 Premier League tới đây, cả hai sẽ giáp mặt nhau với tâm thế hoàn toàn trái ngược. Đội chủ sân Old Trafford đang lâm vào khủng hoảng khi chỉ có 8 điểm sau 6 vòng đấu. Bên kia chiến tuyến, Pháo thủ vừa trải qua chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Aston Villa. Mặc dù vậy, CLB Bắc London vẫn đảm bảo cho mình một vị trí trong tốp bốn.

Mỗi khi nói về cuộc chiến căng thẳng giữa M.U và Arsenal, các CĐV lại nhớ về lần nửa đỏ thành Manchester chấm dứt mạch 49 trận bất bại của đối thủ, nhớ về những màn "ăn thua" đủ trên sân giữa hai bên. Và trên tất cả những điều đó, họ nhớ về màn đối đầu trực tiếp giữa hai huyền thoại Roy Keane cùng Patrick Vieira.

Cuộc chiến Man Utd - Arsenal và 'giá trị' của tấm băng thủ quân - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu giữa Keane - Vieira được liệt vào hàng "kinh điển" của Ngoại Hạng Anh.

Đường hầm sân Highbury, 2/2005. Quỷ đỏ đến làm khách của The Gunner và một trong những sự kiện đáng nhớ bậc nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh ra đời. Roy Keane với tâm băng đội trưởng trên tay liên tục chỉ tay thẳng về phía Patrick Vieira, kèm theo đó là những lời được cho là rất khó nghe. Nếu không có sự can ngăn của trọng tài Graham Poll, có lẽ cả hai đã nói chuyện với nhau bằng "nắm đấm".

Vào thời điểm ấy, tấm băng đội trưởng là thứ rất được coi trọng, nhất là với những đội bóng hàng đầu như M.U và Arsenal. Các cầu thủ có vinh dự được đeo tấm băng thủ quân thường là mẫu người đầy cá tính, là biểu tượng của CLB và có đóng góp nhiều về mặt chuyên môn lẫn tinh thần. Cũng chính vì lẽ ấy, những màn thư hùng giữa hai đội luôn rực lửa và quyết liệt.

Đó là giai đoạn các CĐV thực sự tin rằng đây là môn thể thao vua, là sân chơi của những gã đàn ông thực thụ. 14 năm sau, Patrick Vieira theo đuổi sự nghiệp cầm quân còn Roy Keane lại đang làm BLV cho Sky Sports. Thời thế đã thay đổi, United và Pháo thủ cũng thay đổi nhưng lại khiến nhiều fan hâm mộ phải tỏ ra ngán ngẩm.

Cuộc chiến Man Utd - Arsenal và 'giá trị' của tấm băng thủ quân - Bóng Đá

 Nếu Granit Xhaka gây thất vọng, Unai Emery sẽ phải chịu trách nhiệm cho quyết định của mình.

Vẫn là câu chuyện về chiếc băng đội trưởng đã được bàn tán sôi nổi suốt khoảng thời gian qua. HLV Unai Emery mất 2 tháng để cân nhắc, thế là cuối cùng ông lại chọn Granit Xhaka. Dù muốn hay không, người ta cũng phải thừa nhận rằng tuyển thủ Thụy Sĩ là một trong những người bị các CĐV Arsenal phản đối nhất.

Thi đấu không nổi bật, nhưng ngược lại tiền vệ 27 tuổi lại thường xuyên mắc sai lầm. Mỗi khi nhắc đến cựu sao Monchengladbach, fan hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến những chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn. Mọi chuyện càng tệ hơn khi ở mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 mắc lỗi ở trận derby Bắc London - một cuộc chiến mà cả đội chủ sân Emirates lẫn các CĐV đều rất muốn thắng.

Trong khi đó, tình hình của M.U thậm chí còn "thảm họa" hơn. Trên lý thuyết, Ashley Young là cái tên được trao tấm băng thủ quân. Nhưng trớ trêu thay, cựu cầu thủ Aston Villa lại thường xuyên ngồi dự bị. Và nếu không có chấn thương của Luke Shaw, chẳng biết đến bao giờ "lão tướng" sinh năm 1985 mới có cơ hội ra sân ở Premier League.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Thực tế các trận đấu giữa Arsenal và M.U "thế hệ mới" vẫn diễn ra rất hấp dẫn, có tính chuyên môn cao. Thế nhưng ai cũng phải thừa nhận, độ máu lửa đã không còn như xưa. Qua đó, câu chuyện về giá trị của tấm băng đội trưởng cũng được đề cập khi bộ đôi thủ quân đang phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích và áp lực.

Xem buổi chụp hình toàn đội của Arsenal cho mùa 2019/20: 

Giang Nam | 17:55 28/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục