Cùng viết tâm thư, nhưng Xuân Quốc lại quyết định khác với Tiến Thịnh

14:18 Thứ bảy 22/12/2018

TinTheThao.com.vnChỉ cách nhau mấy tiếng đồng hồ, hai cầu thủ của tuyển Tp. Hồ Chí Minh đã viết tâm thư gửi tới những người đồng đội và HLV.

Ít giờ trước đây, Trần Tiến Thịnh đã viết tâm thư gửi tới đội tuyển Tp. Hồ Chí Minh về quyết định từ giã sự nghiệp cầu thủ. Và cũng vừa mới đây, Nguyễn Xuân Quốc cầu thủ cũng từng dành 6 năm cống hiến cho bóng rổ Hồ Chí Minh cũng nói lời chia tay.

 Hình ảnh được Quốc chia sẻ kèm với những lời chào tạm biệt tới những người đồng đội tại tuyển Hồ Chí Minh.

''Thời gian qua nhanh như một cơn gió! Mới đó đã 6 năm khoắc lên mình chiếc áo mà mơ ước từ nhỏ của mình mong muốn một lần được mặc áo đội tuyển Thành Phố Hồ Chí Minh thi đấu trên sân. Thời gian 6 năm qua quả thật là niềm vui và hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình và không bao giờ quên được. Có những lúc vỡ oà trong nước mắt và những giọt mồ hôi thấm mệt cố gắng vượt qua những cơn đau do chấn thương gây ra.

Cảm ơn Má Nga luôn yêu thương cưng yêu bảo vệ con như một đứa con ruột của má.Con cảm ơn má Nga người con luôn yêu thương và kính trọng nhất cuộc đời này, con sẽ mãi nhớ gia đình mang tên Tuyển Tp. Hồ Chí Minh.

 Nguyễn Xuân Quốc luôn nhắc tới má Nga và thầy Khang trong từng câu chữ của mình.

Cảm ơn Thầy Khang khoảng thời gian đã giúp con có được như ngày hôm nay, có những lúc con làm thầy buồn nhưng thầy luôn tin tưởng con cho con ra sân sống với niềm đam mê cháy hết mình trong mọi trận đấu. Con cảm ơn thầy, người thầy mà con luôn kính trọng và không bao giờ con quên ạ

Cảm ơn những người anh người em trong tuyển Thành phố luôn đồng hành suốt 6 năm vừa qua với em. Mãi mãi trong em sẽ không bao giờ quên mọi người. Con xin gửi lời chào tạm biệt má Nga, thầy Khang, những người anh em trong đội ạ". 

Những lời chia sẻ ở trên của Nguyễn Xuân Quốc đã khiến anh mất một đêm dài để hoàn thành. Vốn là một người nặng tình cảm, Xuân Quốc cho biết anh phải mất rất lâu để bình tâm mỗi khi nhớ lại những hình ảnh của những người anh em, người thầy và đặc biệt là "má" Nga - người đã yêu thương và chăm lo cho anh tại đội tuyển.

 Quyết định chia tay tuyển cũng là một phần muốn tập trung cho giải đấu VBA sắp tới.

Chia sẻ thêm với Bongro24h, Nguyễn Xuân Quốc cũng bật mí thêm về những kế hoạch sắp tới của bản thân.

"Sang năm tới, mình sẽ dồn toàn tầm toàn ý vào việc thi đấu tại VBA 2019. Quãng thời gian hồi phục chấn thương kể từ VBA 2017 tới giờ đã có kết quả và mình hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải mới sắp tới. Ngoài ra, việc chia tay tuyển TP. Hồ Chí Minh cũng bởi mình sắp lấy vợ. Vợ mình là người Hà Nội và mình cũng quyết định sẽ sinh sống tại đây để cho công việc của mình lẫn vợ đều thuận lợi".

Cầu thủ sinh năm 1994 là một trong những tài năng lớn của bóng rổ Việt Nam. Tài năng này được phát hiện tại VBA 2017 dưới màu áo của Thang Long Warriors. Tuy nhiên, chấn thương đứt dây chắng đã khiến anh không thể cùng các đồng đội tiếp tục thi đấu.

 Xuân Quốc cũng cho biết, anh đã sẵn sàng để cùng các đồng đội cũ tại Thang Long Warriors đón nhận những thử thách ở mùa giải mới.

Qua những chia sẻ trên, có thể thấy Nguyễn Xuân Quốc đã hoàn toàn khỏe mạnh về cả cơ thể cũng như tâm lý. Rất sớm thôi, người hâm mộ cầu thủ số 7 này sẽ lại được nhìn thấy hình ảnh một cầu thủ nội binh thi đấu xông xáo và không ngại va chạm với những ngoại binh tại VBA 2019.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:18 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục