Cùng nhìn lại 3 nhân tố nổi bật trong ngày Chelsea thất bại trên đất Nhật

22:02 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnBa cái tên có màn thể hiện ấn tượng sau trận thua đầu tiên của Frank Lampard trên cương vị HLV trưởng Chelsea.

Frank Lampard đã phải nhận thất bại đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Chelsea vào ngày hôm qua (19/7/2019) sau khi để cho Kawasaki Frontale có bàn thắng duy nhất, ấn định kết quả 0-1 trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật Bản.

 - Bóng Đá

Pha lập công duy nhất của Damiao đã giúp Frontale có được chiến thắng trước Chelsea.

Trong hầu hết thời gian trận đấu, Chelsea hoàn toàn kiểm soát được thế trận nhưng chỉ một cú sút vào cuối trận của Leandro Damiao đã phủ nhận tất cả công sức đó của tập thể The Blues. Nhằm chuẩn bị cho trận thứ hai đối đầu với Barcelona tại Saitama, dưới đây là ba cái tên đã tận dụng được cơ hội của mình và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong tương lai.

Mason Mount

Cầu thủ trẻ của Chelsea sẽ khiến cho Lampard vô cùng đau đầu trong mùa giải tới sau màn trình diễn xuất sắc của mình tại Yokohama. Anh luôn là nhân tố cần phải kèm cặp kể cả khi có bóng hay di chuyển không bóng, Mason Mount luôn tìm mọi cách xâm nhập vòng cấm và tạo ra khá nhiều sóng gió trong suốt 65 phút góp mặt trên sân.

 - Bóng Đá

Mount tích cực di chuyển trong suốt trận đấu.

Hai tình huống nguy hiểm nhất suốt hiệp một mà cầu thủ người Anh tạo ra là ở phút 16 khi anh đập nhả ngoài vòng cấm cùng Michy Batshuayi, trước khi tiền đạo này sút bóng đi lệch cột dọc trong gang tấc. Thứ hai là ở phút 39, khi anh di chuyển vào vị trí đẹp để nhận đường nhả bóng từ Michy, nhưng đáng tiếc cú sút lại đập trúng người hậu vệ của đại diện Nhật Bản. Sang đến hiệp hai, anh lại có cơ hội đối mặt với cầu thủ đối phương sau pha phất bóng dài từ Ross Barkley, tuy nhiên trong tư thế thuận lợi, cú vuốt bóng của Mount lại đi ra ngoài.

 - Bóng Đá

Tình huống nhả bóng từ Batshuayi đem đến cơ hội dứt điểm cho Mount.

Có màn trình diễn khá tốt khi được cơ cấu chơi ngay phía sau tiền đạo cắm, Mount đã thể hiện được rất nhiều khả năng của mình, mặc dù vậy kỹ năng dứt điểm là điểm anh cần cải thiện rất nhiều.

Ross Barkley

Tuyển thủ Tam Sư vào sân sau giờ nghỉ và đã nhận được không ít lời khen ngợi. Từng được bố trí chơi lệch trái nơi sơ đồ ba tiền vệ của cựu thuyền trưởng Maurizio Sarri từ mùa trước và trong suốt 45 phút có mặt, anh đã cho thấy đó là vị trí tốt nhất của mình với rất nhiều pha phát động tấn công nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Pha chọc khe bổng của Barkley đã đặt người đồng đội vào tư thế thuận lợi.

Một đường chuyền thuận lợi cho Mason Mount sau đó thêm hai lần tạo cơ hội cho Kenedy, nhưng đáng tiếc là trong cả hai, cầu thủ người Brazil đều không thể tận dụng.

Kenedy

Phần lớn thời gian trận đấu, Chelsea chủ yếu tập trung bóng về phía cánh phải do Cesar Azpilicueta và Pedro trấn giữ nên không quá khó hiểu khi cầu thủ người Brazil ít khi được thể hiện kỹ năng của mình. Sau khi được tái cơ cấu trong hiệp hai, Kenedy ngay lập tức có cho mình hai cơ hội đến từ Barkley và cả hai lần anh đều bỏ lỡ đáng tiếc.

 - Bóng Đá

Kenedy gây rất nhiều sóng gió khi được chuyển cánh từ trái sang phải.

Lampard sau đó đã có đôi lời phát biểu nhằm khích lệ cầu thủ 23 tuổi mà trong đó, anh đề cập rất nhiều đến sự phát triển tương lai của Kenedy.

"Nếu Kenedy vẫn tiếp tục giữ thái độ và phong cách thi đấu như cậu ấy thể hiện trong ngày hôm nay, thì cậu ấy đã cho thấy bản thân sẵn sàng ở lại với đội bóng. Tôi biết Kenedy được CLB đem cho mượn trong vài mùa giải gần đây và là một phần của đội hình. Tuy nhiên, không một ai được nói mình là người chắc suất hay nằm ngoài đội hình chính, cũng chẳng ai có thể đưa ra tiêu chuẩn nhằm tuyển chọn họ. Tất cả đều được tạo cơ hội thi đấu và chỉ cần thời điểm thích hợp để đôn họ lên."

 - Bóng Đá

Lampard có lời khen cho cậu học trò.

Nguyễn Kim Bằng | 21:20 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục