CỰC SỐC: "Tiến sĩ búa thép" tuyên bố giải nghệ

16:21 Thứ năm 03/08/2017

TinTheThao.com.vnKhi mà NHM đang háo hức chờ đợi trận tái đấu lần 2 giữa Wladimir Klitschko với Anthony Joshua thì "tiến sĩ búa thép" bất ngờ ra thông báo từ giã làng quyền anh.

Cách đây vài ngày, ông bầu Eddie Hearn tỏ ra lạc quan về viễn cảnh Wladimir Klitschko sẽ tái đấu với Anthony Joshua. Thậm chí ông trùm môi giới quyền anh còn chốt hạ địa điểm trận đấu sẽ diễn ra tại Las Vegas vào ngày 11 tháng 11 năm nay.

aa

 Trận đấu với Joshua hồi cuối tháng 4 vừa qua là lần thượng đài cuối cùng của "tiến sĩ búa thép". Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức đại chiến lần 2 đã tan vỡ hoàn toàn khi "tiến sĩ búa thép" bất ngờ ra thông báo từ giã làng quyền anh. "Tôi đã đạt được tất cả những gì mình mơ ước và giờ là lúc tôi bắt đầu một chương mới của cuộc đời. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có một sự nghiệp quyền anh lâu dài và thành công đến như vậy," Klitschko trải lòng về quyết định giải nghệ.

"Tiến sĩ búa thép" bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp sau khi giành tấm huy chương vàng hạng super-heavyweight ở Olympic 1996 tại Atlanta. Anh tạo nên chuỗi kỷ lục 24 trận thắng liên tiếp trước khi nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp trước tay đấm người Mỹ - Ross Puritty vào năm 1998.

Năm 2000, Klitschko xuất sắc đoạt đai WBO heavyweight từ Chris Byrd. Sau đó, "tiến sĩ búa thép" tạo một mạch 5 chiến thắng liên tiếp trước khi mất đai này vào tay tay đấm người Nam Phi Corrie Sanders.

Cuối tháng 11 năm 2015, Klitschko để mất đai IBF, WBA và WBO sau trận thua bằng tính điểm trước Tyson Fury tại Dusseldorf. Gần đây nhất, "tiến sĩ búa thép" bị hạ K.O bởi Anthony Joshua trong trận kinh điển tranh đai IBF, WBA và IBO heavyweight tại Wembley hồi tháng 4 vừa qua.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Klitschko thượng đài 69 trận. Trong đó, tay đấm người Ukraine thắng 64, thắng bằng knock-out 53 trận và chỉ 5 lần nhận thất bại. Ngoài chiếc HCV danh giá ở Olympic 1996, "tiến sĩ búa thép" cũng gặt hái vô vàn thành công lần lượt nắm giữ các đai vô địch cao quý của WBA, IBF, WBO, IBO.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 16:00 03/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục