CỰC SỐC: Lee Chong Wei thua tay vợt hạng 31 ở giải VĐTG

20:14 Thứ ba 22/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGiấc mơ giành chức vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp sớm tan thành mây khói khi Lee Chong Wei thất thủ trước tay vợt Brice Leverdez.

2017+Sudirman+Cup+SL1CjFWRqUdx

 Lee Chong Wei thua sốc ngay tại vòng 1. Ảnh: Internet.

Lee Chong Wei là tâm điểm trong ngày thi đấu thứ hai ở giải cầu lông VĐTG diễn ra tại Scotland. Tay vợt người Malaysia trong quá khứ đã từng 4 lần vào chung kết nhưng đều thất bại. Năm nay anh quyết định "buông" SEA Games để tập trung chinh phục danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Đối thủ của Lee Chong Wei ở vòng một là Brice Leverdez, năm nay 31 tuổi, hiện đứng thứ 31 thế giới. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Lee Chong Wei thắng đến 6 trận và chỉ thua 1 trận duy nhất trước Leverdez.

Tuy nhiên ở lần gặp thứ tám giữa họ, Lee Chong Wei đã nhập cuộc với tâm lý khá căng cứng. Trong ván đầu tiên, Leverdez chơi cực tự tin nhưng không phủ nhận Lee Chong Wei cũng đã đánh hỏng quá nhiều. Sau 23 phút so tài, Leverdez thắng kịch tính với tỷ số 21-19.

Lee Chong Wei tiếp tục gặp khó khăn trong ván hai khi bị Leverdez đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số. Ở thời điểm cuối ván này, Leverdez hai lần có match-points khi vươn lên dẫn trước 21-20 và 22-21, song Lee Chong Wei cứu thua thành công ở tỷ số 24-22, kéo trận đấu về ván ba.

Hai tay vợt thi đấu ngang ngửa ở những điểm số đầu tiên trong ván ba, cho đến khi Lee Chong Wei bứt lên dẫn 11-7 rồi 14-9. Ai nấy lúc này đều nghĩ Lee sẽ thắng cách biệt Leverdez, song thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Lee Chong Wei sau đó chỉ ghi được thêm 3 điểm nữa, trong khi Leverdez với những tình huống cầu đập lưới may mắn đã xuất sắc cán đích với chiến thắng 21-17, tạo nên cú sốc cực lớn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:10 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục