Cực sốc: Cụ ông đi bộ 20.000km trong 17 tháng để xem Olympic Rio

23:52 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cụ ông Sergey Lukyanov mất 17 tháng ròng rã để đi bộ qua nhiều quốc gia để tận mắt xem Olympic RIo 2016.

Cụ ông Lukyanov mất 17 tháng để đến được Rio. Ảnh: Internet.

"Trung bình mỗi ngày tôi đi bộ khoảng 50-60 km, chuyến đi đến nay đã được khoảng 500 ngày," cụ Lukyanov chia sẻ khi trả lời phỏng vấn một kênh truyền hình tại quê nhà.

Được biết cụ Lukyanov bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới để thực hiện mơ ước từ thời thơ ấu kể từ ngày 1.4.2015 tại thành phố St.Peterburg. Ngay từ khi còn nhỏ, cụ ông người Nga đã mong muốn đến được thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

"Vâng, dĩ nhiên rồi, đến thăm Rio de Janeiro là giấc mơ từ thời thơ ấu xuất phát từ những cuốn sách mà tôi đã đọc," cụ ông nói thêm.

Tuyến đường mà ông Lukyanov đã đi qua gồm Trung Quốc, Kazakhstan, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Tại Singapore, ông đã lên máy bay vượt Đại Tây Dương tới Nam Mỹ. Sau khi ông hạ cánh xuống Santiago, thủ đô Chile, ông tiếp tục đi bộ. 

Mục tiêu ban đầu của cụ ông Lukyanov là tới Rio khi Olympic bắt đầu vào ngày 5.8 nhưng do gặp vấn đề sức khỏe bất ngờ, ông đã bị trễ lịch trình. Trong chuyến đi vòng quanh thế giới, cụ ông Nga gặp vấn đề về sức khỏe và phải trải qua cuộc phẫu thuật khiến ông mất 45 ngày để phục hồi. Ông dự định sẽ ở lại Brazil cho tới ngày 18.8 và thực hiện ước mơ đã ấp ủ bấy lâu là gặp Pele, siêu thủ người Brazil vĩ đại nhất mọi thời đại.

Nam Anh | 23:52 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục