CỰC SỐC: Bóng chuyền Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan sau 10 năm

00:10 Thứ hai 31/07/2017 | 3

TinTheThao.com.vnTrải qua một thập kỷ chờ đợi, bóng chuyền nam Việt Nam mới thêm một lần nữa đánh bại đội tuyển Thái Lan.

doi tuyen bong chuyen nam viet nam

 Bóng chuyền nam Việt Nam gây sốc trước Thái Lan. Ảnh: Internet.

Giải bóng chuyền nam vô địch châu Á diễn ra tại Indonesia được xem là sân chơi nhiều thử thách với đội tuyển Việt Nam khi chúng ta phải chạm trán những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar. Kết thúc vòng bảng đầu tiên, Việt Nam chỉ đứng thứ 3 tại bảng C và không thể giành vé vào tứ kết.

Ở vòng bảng thứ hai, Việt Nam nằm chung với các đội Saudi Arabia, Sri Lanka và Qatar, chúng ta thắng Saudi Arabia 3-1 và thua Qatar 1-3, ở vòng bảng đầu tiên Việt Nam thắng Sri Lanka 3-2 và kết quả này được giữ nguyên ở vòng bảng thứ hai.

Bước vào các trận bán kết phân hạng từ thứ 9 đến thứ 12, Việt Nam gặp Thái Lan và nếu thắng chúng ta sẽ giành quyền chơi trận tranh hạng 9. Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã khởi đầu tốt bằng chiến thắng đậm đà 25-19, 25-16 trong hai ván đầu tiên. Thái Lan có lời đáp trả khi thắng hai ván sau đó với tỷ số 25-21, 25-16.

Tuy nhiên rất may là tuyển Việt Nam đã kịp bừng tỉnh để thắng ván năm quyết định với tỷ số 15-10. Như vậy kể từ sau cú sốc thắng Thái Lan ở SEA Games 2007, Việt Nam mới thêm một lần nữa thắng đội bóng của xứ Chùa vàng ở cấp độ ĐTQG.

Ngày mai Việt Nam sẽ chơi trận tranh hạng 9 chung cuộc với Qatar.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:10 31/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục