Cực sốc: 6 tay vợt bị bắt khẩn cấp vì bán độ

18:26 Thứ sáu 02/12/2016

TinTheThao.com.vnLàng quần vợt cuối năm rúng động với một scandal bán độ vừa bị phanh phui.

maxresdefault

 Làng quần vợt liên tiếp đối mặt với những scandal trong năm nay. Ảnh: Internet.

BBC cho biết, giới điều tra mới đây đã phanh phui một scandal dàn xếp tỷ số ở Tây Ban Nha. 34 nghi can đã bị bắt khẩn cấp, sốc nhất là trong số đó có đến 6 tay vợt chuyên nghiệp.

Được biết đường dây phi pháp này tham gia điều chỉnh tỉ số trong ít nhất 17 giải đấu của quần vợt nam và những kẻ phạm tội đã thu lợi bất chính khoảng 500.000 euro. Một phát ngôn viên của cảnh sát cũng vừa tiết lộ thông tin đáng chú ý trên báo quốc tế rằng mỗi tay vợt tham gia bán độ sẽ được những kẻ chủ mưu trả cho số tiền từ 500 – 1000 euro.

Tờ Metro cho hay, các tay vợt người Tây Ban Nha tham gia đường dây bán độvừa bị bắt là những tay vợt chuyên nghiệp đứng từ thứ 800 đến 1200 thế giới và vi phạm chủ yếu từ các giải thuộc hệ thống Men's Futures và Challenger.

Cho đến nay, vấn nạn dàn xếp tỉ số trong thể thao chuyên nghiệp, đặc biệt là tennis vẫn đang khiến các nhà làm thể thao và cơ quan chức năng khá đau đầu trong thời gian dài. Vào tháng Giêng năm nay, một cuộc điều tra độc lập của BBC và Buzzfeed News đã phát hiện ra bằng chứng về một đường dây dàn xếp tỉ số có liên quan tới tận 16 tay vợt trong top 50 thế giới trong 1 thập kỷ qua, trong đó có cả tay vợt từng giành Grand Slam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:30 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục