Cực nóng: Quần hùng hội tụ về Melbourne

13:24 Chủ nhật 15/01/2017

TinTheThao.com.vnHàng loạt anh tài của làng quần vợt đã tề tựu về Melbourne để sẵn sàng cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2017.

Andy-Murray-Wallpapers-HD

 Murray là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Australian Open 2017. Ảnh: Internet.

Ngày mai (16/1), Australian Open sẽ chính thức khai màn với sự quần tụ của 198 anh tài nam và nữ, trong đó, có hai số 1 mới của làng banh nỉ thế giới là Andy Murray, á quân giải năm 2016 và đương kim vô địch đơn nữ Angelique Kerber. Giới quan sát dự báo đây sẽ là một kỳ Grand Slam gay cấn khi theo sau đó, Novak Djokovic và Serena Williams đang đặt quyết tâm rất lớn.

Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal và Roger Federer là hai cái tên hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút cho giải đấu. Federer cho hay sau thời gian điều trị chấn thương và hồi phục thể lực, anh đang khá sung sức và sẵn sàng tìm lại phong độ cao ở mùa giải 2017, trong đó tâm điểm là Australian Open với ước mơ giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Còn Nadal thì có bước chạy đà tốt khi lên ngôi ở Giải Mubadala World Tennis Championships sau khi thắng David Goffin 2-0 trong trận chung kết.

Sự chú ý sẽ được giành cho hai tay vợt đứng đầu danh sách hạt giống Murray và Djokovic. Murray đã giành chiến thắng ở Wimbledon, Olympic Rio, ATP World Tour, vào đến chung kết Australian Open và Roland Garros, sau đó soán ngôi đầu của Djokovic trên bảng xếp hạng của ATP năm 2016 một cách thuyết phục. Phần mình Djokovic, sau những sa sút ở nửa cuối năm 2016 đang khát khao muốn thể hiện khả năng vốn có, hoàn thành ước muốn bảy lần đăng quang ở Australian Open. Mới đây, anh vừa đánh bại Murray trong trận chung kết Qatar Open với tỷ số 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 28 trận thắng liên tiếp của tay vợt 29 tuổi này tại các giải ATP.

Nội dung đơn nữ, hạt giống số hai Serena Williams đang quyết tâm trở lại để chinh phục và trả món nợ thua đau Kerber ở giải năm ngoái. Cùng với đó, tay vợt người Mỹ cũng đang nuôi mộng đăng quang lần thứ bảy tại đây để có danh hiệu Grand Slam thứ 23, vượt qua kỷ lục 22 Grand Slam mà cô và đàn chị người Đức Steffi Graf đang nắm giữ. 

Trong khi đó Kerber sẽ là hạt giống số một. Trước đó tại Giải quần vợt Brisbane International, Kerber có sự khởi đầu không như mong muốn khi để thua đối thủ hạng 14 thế giới E. Svitolina (Ukraine) 1-2 ở trận tứ kết. 

Ngoài ra, những Radwanska (Ba Lan), Halep (Romania), Muguruza (Tây Ban Nha) cũng nuôi tham vọng giành chiến thắng. Theo kết quả bốc thăm, Serena Williams sẽ có trận mở màn được dự báo đầy khó khăn với đối thủ trẻ tài năng B. Bencic (Thụy Sĩ). Còn A. Kerber đụng độ tay vợt hạng 61 thế giới người Ukraine L. Tsurenko ở vòng 1.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục