Cực nóng: Pelicans không muốn để Anthony Davis chuyển đến Lakers

11:23 Thứ năm 31/01/2019

TinTheThao.com.vnTheo Adrian Wojnarowski của ESPN, New Orleans Pelicans được cho là không hứng thú với việc trao đổi ngôi sao số một của mình, Anthony Davis cho Los Angeles Lakers.

Tương lai của Davis đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi ngôi sao 25 tuổi bất ngờ đề nghị đội bóng chủ quản New Orleans Pelicans cho phép anh được ra đi. Điểm đến tiềm năng nhất của Davis chính là Los Angeles Lakers. Tuy nhiên, theo động thái mới đây, có vẻ đội chủ sân Smoothie King Center không muốn hứng thú với lời đề nghị của Lakers. Theo đó, đối tượng mà Pelicans muốn trao đổi là đội bóng đến từ miền Đông, Boston Celtics.

1

Tương lai của Anthony Davis đang là vấn đề nóng của NBA những ngày qua

Theo đó, ban lãnh đạo của đội chủ sân Smoothie King Center không muốn trao đổi ngôi sao số 1 của mình cho Lakers hay bất kỳ đội bóng nào ở miền Tây. Đây là động thái nhằm trực tiếp gia tăng sức mạnh cho những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Như các trường hợp San Antonio Spurs chuyển Kawhi Leonard đến Toronto Raptors hay Timberwolves Minnesota chuyển Jimmy Butler đến Philadelphia 76ers.

2

 Không dễ để Davis và James tương phùng 

Davis đã ký hợp đồng 5 năm trị giá 127 triệu đô với Pelicans vào năm 2015. Hợp đồng của anh với “Bồ nông” sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2020-21, nhưng Davis có thể rời đi sớm hơn nếu quyết định chấm dứt hợp đồng trong năm cuối cùng. Và hai đội bóng theo đuổi ngôi sao 25 tuổi gắt gao nhất thời gian qua chính là Lakers và Celtics.

Nhiều người tin rằng bến đỗ mơ ước của ngôi sao 5 lần tham dự All-Star chính là Lakers, đội bóng đang săn lùng một ngôi sao đẳng cấp để “chia lửa” cùng LeBron James. Để có được Davis, Lakers sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán các “sao mai” như Kyle Kuzma, Brandon Ingram và Lonzo Ball cùng với những lượt pick chất lượng ở các kỳ NBA Draft tới.

3

 Đôi cánh trong mơ của Celtics

Trong khi đó, Celtics cũng là đội bóng đã theo đuổi Davis kể từ mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên, họ sẽ phải chia tay ngôi sao số 1 của mình Kyrie Irving nếu Anthony Davis đến vì luật Rose. Cách duy nhất để Celtics có được cả Irving và Davis trong đội cùng nhau là “Các tinh binh xanh” sẽ phải chờ đến tháng 7/2019, khi cả Irving và Davis hết hạn hợp đồng hiện tại để có thể mang 2 ngôi sao về cùng một nhà.

Thực chất, thời điểm lý tưởng nhất để Celtics chiêu mộ Davis là khi mùa giải này kết thúc. Tới lúc đó, họ sẽ có thêm 3 quyền pick vòng 1 của Sacramento Kings, Memphis Grizzlies và Los Angeles Clippers. Những lượt pick chất lượng cùng với các ngôi sao trẻ như Marcus Smart, Jaylen Brown và Jason Tatum sẽ giúp Celtics làm hài lòng những “yêu sách” mà Pelicans đưa ra.

Xem lại những pha bóng ấn tượng của Davis:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục