Phân tích: Lukaku hé lộ bến đỗ Hè này?

18:33 Thứ tư 19/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMục tiêu chuyển nhượng của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu tiếp tục ném một quả bom giữa ma trận những thông tin về tương lai của anh.

Việc Romelu Lukaku muốn rời Everton để đến một CLB lớn hơn vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, không có gì mới. Hơn một lần tiền đạo 23 tuổi trả lời phỏng vấn báo chí Bỉ, tuyên bố muốn rời sân Goodison Park "để chơi bóng tại Champions League". Theo các nguồn tin uy tín từ tờ The Guardian tháng trước, cầu thủ 23 tuổi đã từ chối bản hợp đồng mới từ đội chủ sân Goodison Park, và sẽ làm tất cả để ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

CỰC NÓNG: Lukaku hé lộ bến đỗ Hè này? - Bóng Đá

Lukaku sẽ rời đi mùa Hè này.

Anh cũng công khai việc từ chối gia hạn hợp đồng với Everton, dù ban lãnh đạo đội chủ sân Goodison Park đã lên kế hoạch biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Everton, với mức lương đồn đoán rơi vào khoảng 100.000 bảng/tuần. Lukaku bắn tín hiệu cho các đội bóng lớn như Paris Saint-Germain, Chelsea và Manchester United,...

Và trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ Sport/Foot của Bỉ đầu tuần này, Lukaku tiếp tục hé lộ rất sốc về tương lai của mình. "Tôi bị ám ảnh bởi bóng đá. Tôi nghĩ đến bóng đá từ lúc thức dậy đến lúc đi ngủ. Tôi theo dõi mọi thứ về bóng đá, theo dõi các kênh truyền hình của các CLB như: Chelsea TV, Manchester United TV, Real Madrid TV. Tôi muốn biết các cầu thủ (của các CLB đó) luyện tập như thế nào, sống như thế nào."

Một động thái rõ ràng. Nếu theo các thông tin từ truyền thông, Real Madrid không có ý định chiêu mộ Lukaku, thì Chelsea và Manchester United lại là hai CLB tỏ ý muốn rõ ràng nhất. Lukaku hiểu điều này, và việc anh công khai tiết lộ việc theo dõi hai kênh truyền hình của Chelsea và Manchester United nói lên nhiều điều.

CỰC NÓNG: Lukaku hé lộ bến đỗ Hè này? - Bóng Đá

Bài phỏng vấn Lukaku trên tạp chí Sport/Foot của Bỉ.

Đầu tuần này có tin Everton ra giá 100 triệu bảng cho Lukaku, trước đó tờ Express đưa thông tin giá của tiền đạo này chỉ là 70 triệu bảng. Tuy nhiên, các mức giá kể trên rất khó khả thi.

Đã có những động thái hết sức cứng rắn từ phía huấn luyện viên trưởng Ronald Koeman và ban lãnh đạo Everton, nhưng rất khó cho nửa xanh vùng Merseyside, khi Lukaku liên tục công khai mọi chuyện trước báo chí. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo 23 tuổi với Everton vẫn còn thời hạn đến mùa hè năm 2019.

Đây là một mùa giải cực kỳ thăng hoa của Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đã ghi tới 24 bàn mùa này tại Ngoại hạng Anh, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu, hơn người thứ hai Harry Kane tới 4 bàn. Nói về khía cạnh các con số thống kê, anh cũng đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Everton với 66 bàn thắng ở giải đấu.

Tính rộng hơn, Romelu Lukaku đã cán mốc 85 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Cần biết rằng cầu thủ người Bỉ năm nay chỉ mới 23 tuổi, và theo thống kê thì chỉ 3 cầu thủ ở độ tuổi này đạt được thành tích ghi bàn khủng hơn Lukaku tại Ngoại hạng Anh đó là Owen (110 bàn), Fowler (106 bàn) và Rooney (86 bàn). Cuộc cạnh tranh giành chữ ký của Romelu Lukaku ở mùa Hè tới, chắc chắn sẽ rất khốc liệt.

Video về toàn bộ 25 bàn của Romelu Lukaku cho Everton mùa này:

NT - Thể Thao Việt Nam | 18:34 19/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục