Cục diện Ligue 1 mùa giải mới: Hoàng đế PSG đối đầu "tứ đại thiên vương"

20:06 Thứ bảy 11/08/2018

TinTheThao.com.vnMùa giải Ligue 1 2017/2018 đã chính thức bắt đầu sau chiến thắng tưng bừng của Marseille ở trận khai mạc đêm qua. Với việc các đội bóng lớn đều không ngừng gia tăng sức mạnh, cục diện cuộc đua vô địch sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Ứng cử viên số 1 - "Hoàng đế" Paris Saint-Germain

Không thể phủ nhận Paris Saint-Germain đang sở hữu sức mạnh có phần vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1.

Kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, dù không đón về sân "Công viên các hoàng tử" thêm nhiều cái tên mới, thậm chí phải chứng kiến sự ra đi của không ít trụ cột (Javier Pastore, Thiago Motta hay Yuri Berchiche), thế nhưng, lực lượng còn lại của "Les Rouge-et-Bleu" vẫn rất đáng gờm.

Trên hàng công, HLV Thomas Tuchel đang sở hữu "tam tấu" Cavani - Mbappe - Neymar, những tiền đạo đã ghi gần 100 bàn thắng ở mùa giải trước.

Khu trung tuyến, "gã nhà giàu" nước Pháp có những gương mặt rất giỏi trong việc tạo đột biến và kiến tạo như Angel Di Maria, Julian Draxler hay Marco Verratti.

Cục diện Ligue 1 trước mùa giải mới: Hoàng đế PSG đối đầu

Paris Saint-Germain sở hữu khả năng tấn công đáng gờm. 

Vấn đề còn lại với Paris Saint-Germain chỉ là khả năng phòng ngự khi ngoài đội trưởng Thiago Silva, họ không sở hữu nhiều hậu vệ đáng tin cậy.

Daniel Alves đã lớn tuổi, Thomas Meunier tỏ ra hạn chế trong những tình huống truy cản tay đôi, Presnel Kimpembe và Marquinhos thi thoảng mắc sai lầm trong khi Layvin Kurzawa là gương mặt duy nhất chơi ổn định ở hàng lang trái.

Vì thế, HLV Thomas Tuchel sẽ cần phải tìm ra cách khắc phục hạn chế này nếu muốn làm bằng phẳng hơn con đường giành ngôi vô địch mùa tới.

Và những "kẻ thách thức"

Thêm vào đó, với việc những đối thủ cạnh tranh đang không ngừng gia tăng sức mạnh và thách thức vị thế "nhà vua" của Paris Saint-Germain, "Les Rouge-et-Bleu" được dự đoán sẽ gặp khá nhiều khó khăn ở các trận đấu trước mắt.

Đặc biệt, "gã nhà giàu" nước Pháp sẽ cần phải chú ý đặc biệt đến 4 đội bóng sau - những đại diện được mệnh danh "tứ đại thiên vương" có thể lật đổ "ngai vàng" của đoàn quân HLV Thomas Tuchel.

Cục diện Ligue 1 trước mùa giải mới: Hoàng đế PSG đối đầu

Monaco với "đầu tàu" Falcao hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của PSG trên con đường chinh phục ngôi vương. 

Thân vương nước Pháp - Monaco

Gương mặt đầu tiên không thể không kể đến Monaco, cựu vương Ligue 1 mùa giải 2016-2017. Đội bóng xứ Công quốc nổi tiếng với khả năng "ươm mầm" các tài năng trẻ khi từng giới thiệu đến làng bóng đá thế giới một loại những gương mặt ấn tượng như Kylian Mbappe, Thomas Lemar hay Benjamin Mendy.

Tuy nhiên, với nền tảng tài chính hạn hẹp và liên tiếp bị những đội bóng lớn "hút máu", Monaco đã thất thế trong cuộc đua vô địch để rồi mùa giải trước, họ chỉ đứng ở vị trí thứ 2 sau Paris Saint-Germain.

Tại kỳ chuyển nhượng hè, dù phải chia tay một số gương mặt đáng chú ý như Terence Kongolo (Huddersfield), Rachid Ghezzal (Leicester City), Joa Moutinho (Wolverhampton) hay Fabinho (Liverpool), thế nhưng, "thân vương nước Pháp" vẫn kịp mang về một số cầu thủ chất lượng như Aleksandr Golovin (CSKA Moscow) hay Willem Geubbels (Lyon).

Với tài thao lược đáng gờm của HLV Leonardo Jardim kết hợp cùng kinh nghiệm của các cựu binh như Radamel Falcao, Kamil Glik hay Stevan Jovetic, Monaco hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch mùa tới.

Cục diện Ligue 1 trước mùa giải mới: Hoàng đế PSG đối đầu

Marseille sở hữu rất nhiều những ngôi sao tấn công đáng chú ý như Dimitri Payet hay Florian Thauvin. 

Huyền thoại xứ lục lăng - Marseille

Đội bóng từng 9 lần vô địch Ligue 1, Olympique de Marseille chính là cái tên tiếp theo trong danh sách này. Mùa giải vừa rồi, dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Rudi Garcia vẫn gây ấn tượng bởi tinh thần chiến đấu đáng gờm cùng lối đá tấn công quyến rũ.

Tại Ligue 1 năm nay, với việc OM vẫn giữ chân thành công những trụ cột quan trọng như Dimitri Payet, Florian Thauvin hay Valere Germain, đội bóng miền Nam nước Pháp hứa hẹn sẽ là một thách thức khó chịu trên con đường chinh phục ngôi vương của PSG.

Vấn đề còn lại với Marseille chỉ là việc duy trì phong độ ổn định khi OM thường tỏ ra bế tắc trước những câu lạc bộ chơi phòng ngự số đông.

Đáng chú ý, trong trận đấu khai màn Ligue vừa diễn ra đêm qua, đoàn quân của HLV Rudi Garcia đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước đối thủ khó chơi, Toulouse.

Cục diện Ligue 1 trước mùa giải mới: Hoàng đế PSG đối đầu

Lyon là một trong số ít câu lạc bộ đã khiến PSG phải nếm mùi "bại tướng" ở mùa giải trước. 

"Sư tử phương Đông" - Lyon

Đoàn quân của HLV Bruno Génésio là một trong số ít những đội bóng đã từng khiến PSG nếm mùi thất bại ở mùa giải trước. Với "bộ tứ nguyên tử" trên hàng công bao gồm Memphis Depay, Nabil Fekir, Mariano và Bertrand Traoré, "Sư tử phương Đông" đã ghi đến 87 bàn thắng ở Ligue mùa vừa rồi.

Ngoài ra, hàng thủ của Lyon cũng nằm trong top 5 giải đấu khi họ chỉ để thua 43 bàn sau 38 trận đấu. Dù vậy, để cạnh tranh ngôi vô địch với PSG, đội bóng vùng Rhone cần phải hạn chế tối đa những trận hòa không đáng có khi họ đã từng để đối thủ cầm chân đến 9 lần ở mùa 2017/18. 

Cục diện Ligue 1 trước mùa giải mới: Hoàng đế PSG đối đầu

Mario Balotelli là niềm hy vọng hàng đầu của Nice ở mùa giải mới. 

"Đại bàng kiêu hãnh" - Nice

Với Mario Balotelli trong đội hình, Nice đang sở hữu một chân sút đáng gờm, người có thể "gồng gánh" đội bóng đến với chức vô địch. 

Tuy nhiên, việc mất đi "bộ não" Lucien Favre trên băng ghế huấn luyện (chuyển đến Dortmund) cùng các trụ cột như Alassane Pléa (tới Monchengladbach) hay Jean Michel-Seri (tới Fulham) sẽ gây ra không ít khó khăn cho con đường chinh phục ngôi vương của "Đại bàng" phương Nam.

Dẫu vậy, với lối chơi phòng ngự tập thể cùng khả năng tận dụng thời cơ khó chịu, Nice hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên đáng gờm thách thức PSG mùa tới.

Phi Yến | 11:02 09/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục