Cục diện bảng G thay đổi thế nào khi Việt Nam hòa, Malaysia thắng?

23:10 Thứ ba 19/11/2019

TinTheThao.com.vnBảng G trở nên khốc liệt và khó lường sau khi Malaysia quật ngã Indonesia và Việt Nam chỉ bỏ túi 1 điểm trước người Thái.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 80.000 khán giả tại "chảo lửa" Bukit Jalil, Malaysia tiếp tục thể hiện phong độ xuất thần. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia.

Safawi Rasid lập cú đúp giúp "Hổ Malay" có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Như vậy người Mã đã vượt qua Thái Lan chiếm ngôi nhì bảng với 9 điểm. Sự tăng tốc ngoạn mục của Malaysia đã giúp họ sống lại hy vọng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cục diện bảng G thay đổi thế nào khi Việt Nam hòa, Malaysia thắng? - Bóng Đá

 Chanathip Songkrasin không có nhiều "đất diễn" trước Việt Nam.

Sau lượt trận thứ 6, cục diện bảng G trở nên kịch tính, bám đuổi quyết liệt. Đội tuyển Việt Nam vẫn vững ngôi đầu bảng với 10 điểm sau chuỗi 5 trận bất bại, 3 thắng 2 hòa. Khoảng cách về điểm số giữa thầy trò HLV Park Hang-seo và các đối thủ đã bị rút ngắn đáng kể. Chúng ta hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm. Trong khi đó Thái Lan, UAE chỉ còn kém Việt Nam lần lượt là 3 và 5 điểm. Thua Việt Nam đến 5 điểm nhưng đội bóng Tây Á mới thi đấu 4 trận.

Có thể nói bảng G xứng danh là bảng đấu "tử thần" sau lượt trận thứ 6 diễn ra vào tối nay. Ít ai nghĩ đến kịch bản 3 đội Đông Nam Á xếp trên hạt giống số 1 tuyển UAE. Điều này khiến cho những lượt trận còn lại rất khốc liệt, khó lường. Hòa trận này, Thái Lan rớt xuống vị trí thứ 3 bảng G sau Việt Nam và Malaysia.

Tuy nhiên nhiều khả năng Voi chiến sẽ trở lại ngôi đầu bảng, bởi lượt trận tới diễn ra vào ngày 26/3/2020 Thái Lan tiếp Indonesia trên sân nhà; UAE đụng độ Malaysia tại Abu Dhabi. Nếu đả bại đội chót bảng Indonesia, người Thái rất có thể trở lại ngôi đầu bảng G.

Cục diện bảng G thay đổi thế nào khi Việt Nam hòa, Malaysia thắng? - Bóng Đá

 Siêu kinh điển ĐNÁ bất phân thắng bại.

Với đội tuyển Việt Nam 1 điểm có được trước Thái Lan là kết quả không đến nỗi nào. Rất đáng tiếc khi chúng ta bỏ lỡ cơ hội quật ngã Voi chiến tại Mỹ Đình nhưng công tâm mà đánh giá bất phân thắng bại là kết quả hợp lý.

Màn trình diễn trước người Thái cho thấy thầy trò HLV Akira Nishino xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của Việt Nam tại Đông Nam Á. Như vậy, chúng ta vẫn chưa thắng đội bóng xứ Chùa vàng trên sân nhà sau 21 năm. Lần gần nhất, Việt Nam quật ngã Thái Lan là trận thắng hủy diệt với tỷ số 3-0 tại sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ Tiger Cup 1998.

Cục diện bảng G thay đổi thế nào khi Việt Nam hòa, Malaysia thắng? - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng bảng G.

Tiểu Phương | 22:00 19/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục