Cục diện bảng G biến động như thế nào sau trận thắng của ĐT Việt Nam?

22:25 Thứ ba 15/10/2019 | 4

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam "hủy diệt" Indonesia nhưng chỉ xếp thứ nhì, bởi Thái Lan bất ngờ hạ gục "ông kẹ" UAE để tiếp tục ngự ở đỉnh bảng G.

Sẽ không ngoa nếu nói đội hạt giống UAE lâm vào tình thế "tứ bề thọ địch" tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Đội bóng của HLV Bert van Marwijk chạm trán với 4 đại diện khu vực Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Sự vượt trội về đẳng cấp giúp đại diện của Tây Á có 2 chiến thắng trước người Mã và đội bóng xứ vạn đảo. Nhưng mọi chuyện đã dần trở nên phức tạp với đội tuyển UAE, bởi họ vừa thua người Thái với tỷ số 1-2.

Như vậy, chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Indonesia của đội tuyển Việt Nam đã ảnh hưởng như thế nào đến cục diện bảng G? Đầu tiên phải khẳng định ngay nếu Đỗ Hùng Dũng sút thắng phạt đền ở những phút cuối trận, màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hoàn mỹ hơn. Nên nhớ hiệu số bàn thắng bại sẽ là 1 trong những tiêu chí quan trọng ở cuộc đua giành quyền đi tiếp ở bảng G. Đơn cử rõ nét là cùng đạt 7 điểm nhưng Thái Lan (hiệu số 5/1) xếp trên Việt Nam (hiệu số 4/1).

Cục diện bảng G biến động như thế nào sau trận thắng của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Chủ nhà Indonesia quá yếu trước Đức Huy và đồng đội. Cre: AFC.

Trở lại với câu hỏi bảng G biến động ra sao với trận thắng của Quang Hải và đồng đội? Đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn làm hài lòng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á khi góp phần đẩy UAE rớt xuống vị trí thứ 3 của bảng G. Như vậy, Thái Lan và Việt Nam đang là 2 đội tạm chiếm ưu thế. Cổ động viên bóng đá khu vực đang mơ đến viễn cảnh cả người Thái và Rồng Vàng đều giành quyền đi tiếp. Tại sao không?

Rõ ràng, đội bóng của HLV Park Hang-seo, bằng chiến thắng "hủy diệt" Indonesia, đã nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng G. Việt Nam tiếp tục duy trì thành tích bất bại với 2 thắng, 1 hòa. Ấn tượng hơn chúng ta đã bỏ túi đến 4 điểm trong 2 trận trên sân khách gặp Thái Lan và Indonesia.

Vì lẽ đó, người hâm mộ càng có lý do để chờ đợi màn trình diễn của Quang Hải và đồng đội vào tháng 11 gặp UAE rồi Thái Lan (lượt về) tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Tất nhiên, chúng ta kỳ vọng "phù thủy" Park Hang-seo sẽ giúp Việt Nam bỏ túi thêm 6 điểm, để tiến thêm một bước dài đến mục tiêu lịch sử, lần đầu tiên giành quyền đi tiếp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Cục diện bảng G biến động như thế nào sau trận thắng của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải dễ dàng vượt qua các cầu thủ Indonesia.

Cục diện bảng G hiện tại có thể nói rất khốc liệt và khó lường. Bằng chứng là thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam chỉ chiếm ngôi đầu bảng khoảng hơn 30 phút và để cho Thái Lan giành lại đỉnh bảng sau trận thắng xuất sắc trước "ông kẹ" UAE. Từ chỗ chiếm ưu thế lớn, đội tuyển UAE của HLV Bert van Marwijk - từng dẫn dắt Hà Lan tranh chức vô địch World Cup 2010 - giờ đây rơi vào thế bất lợi, phải bám đuổi Thái Lan và Việt Nam.

Cục diện bảng G biến động như thế nào sau trận thắng của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 BXH bảng G.

Tiểu Phương | 21:00 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục