Cục diện bảng đấu của Saigon Heat ở ABL 9: Thách thức cho "Ông 30"

17:48 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnVới bảng đấu quy tụ 3 cái tên giàu kinh nghiệm Mono Vampire, Singapore Slingers, Westports Malaysia Dragons cùng một CLS Knights Indonesia luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ, Saigon Heat sẽ phải đối mặt những thách thức không nhỏ phía trước.

Theo công bố của Ban tổ chức ABL9, Saigon Heat sẽ được xếp vào bảng 2 của giải đấu, bao gồm các đội Singapore Slingers, Mono Vampire, CLS Knights Indonesia và Westports Malaysia Dragons.

Với việc các đội cùng bảng sẽ chạm trán nhau đến 4 lần (2 trận sân nhà, 2 trận sân khách), hơn 2 trận so với các đội khác bảng (1 sân nhà, 1 sân khách), Saigon Heat sẽ cần phải tính toán chính xác điểm rơi phong độ và phân tích kế hoạch đối phó với từng đối thủ nhằm có được kết quả tốt nhất.

Sau đây, hãy cùng điểm qua tình hình chuẩn bị của mỗi đội trước thềm mùa giải mới.

Mono Vampire – Uy thế “Ma cà rồng” 

Mùa giải trước, với chiến thuật sử dụng “tòa tháp khổng lồ” Samuel Deguara dưới bảng rổ cùng các “shooter” vây quanh như Paul Zamar, Mike Singletary hay Jason Brickman, Mono Vampire đã vào đến trận chung kết và chỉ chịu gục ngã trước một San Miguel Alab Pilipinas bản lĩnh hơn.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.40.43 PM

 Việc bổ sung những gương mặt tài năng mới khiến  “Ma cà rồng” là một thử thách lớn cho bất kì đội nào đối đầu. Ảnh: Mono Vampire.

Trở lại ABL 9, dù đã chia tay Samuel Deguara cùng Paul Zamar, thế nhưng, với việc bổ sung Moses Morgan, Marcus Keene cùng việc tiếp tục tin dùng các gương mặt chủ chốt như Jason Brickman, Mike Singletary, Teerawat Chanthachon hay Chitchai Ananti, “Ma cà rồng”  được chờ đợi sẽ tiếp tục thách thức ngôi vương ở mùa giải này.

Singapore Slingers – “Mãnh sư” kinh nghiệm

Là một trong những đội bóng có nhiều năm chinh chiến ở ABL, Singapore Slingers luôn được xem là một thế lực đáng gờm nhờ vào lối chơi phòng ngự khó chịu cùng bản lĩnh thi đấu dày dạn.

Với việc tiếp tục giữ lại “Giáo sư” Xavier Alexander, dàn nội binh giàu kinh nghiệm như Desmon Oh, Russel Low hay Han Bin cùng việc bổ sung John Fields và Jerran Young, hai “big man” có khả năng quán xuyến tốt khu vực dưới rổ, Singapore Slingers hứa hẹn sẽ là một đối thủ không dễ đánh bại ở ABL 9.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.40.50 PM

 Hình ảnh trận đấu pre-season giữa Singapore Slingers và Saigon Heat vừa qua. Dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm là một trong những điểm mạnh của “Mãnh sư”.

Westsports Malaysia Dragons – “Rồng biển” trỗi dậy

Nhà vô địch ABL 2015/2016 sau khi dừng bước ở giai đoạn vòng bảng mùa trước đang hừng hực khí thế để trở lại và chinh phục các mục tiêu lớn năm nay.

Sau khi tái ký với ngoại binh giàu kinh nghiệm, Chris Eversley, “Rồng biển” tiếp tục chiêu mộ trung phong Nnnana Egwu cùng cựu cầu thủ NBA, Sundiata Gaines nhằm cạnh tranh ở ABL9. Kết hợp với sự tinh quái của HLV Jamie Pearlman trên băng ghế huấn luyện, Westports Malaysia Dragons cho thấy họ sẽ là một đối thủ đáng gờm ở sân chơi khu vực.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.41.05 PM

 Westports Malaysia Dragons muốn chinh phục nhiều mục tiêu tại giải ABL năm nay. 

CLS Knights Indonesia – Quyết tâm “Kỵ sĩ”

Sau khi thất bại trong mục tiêu lọt vào vòng Playoffs năm trước, CLS Knights Indonesia đã trở lại với rất nhiều sự bổ sung đáng chú ý trong đội hình như Maxie Esho, Stephen Hurt, Brandon Jawato hay Wong Wei Long.

Sở hữu những tay ném đã từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng rổ Châu Á, “Đoàn Kỵ Sĩ” đang rất quyết tâm tạo nên bất ngờ ở mùa giải này.

Screen Shot 2018-11-16 at 5.41.13 PM

 CLS Knights quyết tâm tạo nên bất ngờ ở mùa giải này với nhiều sự bổ sung đáng chú ý trong đội hình.

Theo thể thức mới của ABL9, 8 câu lạc bộ đạt thành tích cao nhất sau vòng bảng sẽ giành được quyền góp mặt ở vòng Playoffs nên cơ hội đang mở rộng với tất cả các đội.

Tuy nhiên, với việc bảng đấu của Saigon Heat đã quy tụ 3 cái tên giàu kinh nghiệm Mono Vampire, Singapore Slingers, Westports Malaysia Dragons cùng một CLS Knights Indonesia luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ, “Ông 30” hứa hẹn sẽ phải đối mặt những thách thức không nhỏ ở phía trước.

Dù vậy, với bản lĩnh dẫn dắt của HLV Kyle Julius cùng một đội hình được đầu tư kỹ lưỡng, Saigon Heat hoàn toàn có thể tiến xa tại ABL9 và hoàn thành mục tiêu đã đặt ra trước mùa giải.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:47 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục