Cục diện bảng C: Thắng Napoli, Liverpool vẫn có thể bị loại

21:08 Thứ tư 07/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn sau thất bại trước Crvena zvezda.

Sự chủ quan của cả thầy và trò đã làm hại Liverpool trên đất Serbia. Ở một bảng đấu tử thần với PSG và Napoli, The Kop hiểu rằng họ phải giành trọn tối đa số điểm trước đội bóng lót đường Crvena zvezda. Thế nhưng, một đội hình không phải là mạnh nhất cùng tinh thần thi đấu hời hợt là những gì Liverpool mang đến sân Rajko Mitic. Hậu quả, họ thua trắng 2-0 và rơi vào thế cực khó tại bảng C.

Sau lượt 4, Liverpool vẫn đang dẫn đầu với 6 điểm. Có cùng số điểm như The Kop là Napoli. Kém hơn 1 điểm, PSG xếp thứ 3. Cuối cùng, Crvena zvezda đứng chót bảng nhưng vẫn còn cơ hội đi tiếp khi có 4 điểm.

Cục diện bảng C sau lượt 4: Thắng Napoli, Liverpool vẫn có thể bị loại - Bóng Đá

 

Đại diện Serbia đã gây bất ngờ trước Liverpool, dù vậy khả năng Crvena zvezda đi tiếp là không cao một khi PSG và Napoli gạt bỏ sự chủ quan, dốc hết sức lực để đấu với họ. Vậy nên, tạm bỏ qua Crvena zvezda, chúng ta sẽ phân tích khả năng đi tiếp của Liverpool khi cạnh tranh với 2 đội còn lại (giả sử Crvena zvezda thua cả Napoli và PSG ở 2 lượt cuối).

Liverpool hiện đang có vị trí đầu bảng, thậm chí họ sẽ đi tiếp nếu đánh bại PSG ngay lượt đấu sau nhưng khả năng này khá thấp. PSG đang có phong độ không cao tại Champions League, dù vậy việc đánh bại đại gia nước Pháp trên sân Công viên các Hoàng tử là điều không hề dễ dàng. Ở trường hợp tốt nhất, Liverpool giành được 1 điểm trên đất Pháp nhưng chẳng để làm gì. Với 7 điểm, Liverpool vẫn sẽ phải giành chiến thắng trước Napoli (9 điểm) ở vòng cuối mới giành dược vé đi tiếp.

Cục diện bảng C sau lượt 4: Thắng Napoli, Liverpool vẫn có thể bị loại - Bóng Đá

 BXH bảng C hiện tại

Trong trường hợp xấu hơn, Liverpool thất bại trước PSG trên sân Công viên các Hoàng tử, tình thế của họ vô cùng tệ hại. Khi đó, ngay cả 1 chiến thắng trước Napoli ở lượt cuối vẫn chưa đủ để The Kop đi tiếp. Họ sẽ phải thắng với tỉ số đủ để hơn Napoli về thành tích đối đầu. Trận lượt đi, Napoli đánh bại Liverpool 1-0 ở San Paolo. Và theo phép tính đơn giản của luật bàn thắng sân khách, chỉ cần Napoli ghi được bàn tại Anfield, Liverpool cần có 3 bàn trở lên để đi tiếp.

Tóm lại trong khi Napoli và PSG chỉ cần đánh bại Crvena zvezda và cầm hòa Liverpool để hoàn thành nhiệm vụ thì đại diện nước Anh lại vất vả hơn nhiều. Có 2 cách để Liverpool chắc chắn ghi tên vào vòng knock out, đánh bại PSG trên đất Pháp hoặc giành 4 điểm trong 2 lượt cuối. Cách nào cũng khó!

Thành Đạt | 20:50 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục