Cục diện ABL 9 sau 2 tuần: Bất ngờ mang tên Saigon Heat

10:19 Thứ bảy 01/12/2018

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những diễn biến chính của mùa giải ABL 9 sau khoảng 2 tuần vừa qua.

Mùa giải ABL 9 đã trôi qua 2 tuần thi đấu với không ít bất ngờ diễn ra. Những đội bóng từng thể hiện phong độ ấn tượng mùa trước như Hong Kong Eastern hay Mono Vampire đang liên tục vấp ngã với các trận thua nối tiếp.

Trong khi đó, Saigon Heat và FMS Dreamers lại đang thể hiện một phong độ ấn tượng khi cùng nhau dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng.

Sau đây, hãy cùng nhìn lại những diễn biến chính của mùa giải ABL 9 sau khoảng 2 tuần vừa qua.

Các “ông lớn” thi nhau vấp ngã

Sau một mùa giải thăng hoa với thành tích lọt vào đến trận chung kết và chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch San Miguel Alab Pilipinas, câu lạc bộ đương kim á quân, Mono Vampire đang thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa ở ABL 9.

Sau khi chia tay trung phong cao 2m22, Samuel Deguara, đoàn quân của HLV Douglas Marty giờ đây đang gặp nhiều khó khăn trong việc tranh chấp dưới rổ. Các ngôi sao như Michael Singletary, Moses Morgan hay Teerawat Chanthachon đều không thể giúp “Ma cà rồng” phòng ngự tốt trước các “big man” của đối phương.

Trong khi đó, việc hai ngôi sao hàng đầu, Michael Keene và Jason Brickman vẫn chưa thể kết hợp ăn ý khiến khả năng tấn công của Mono Vampire còn gặp phải nhiều hạn chế. Hai trận thua liên tiếp trước Macau Black Bears (100-106) và Singapore Slingers (81-91) chính là các minh chứng rõ ràng nhất cho tình hình khó khăn lúc này của đội bóng Thái Lan.

heat-2

 Moses Morgan – Người từng thi đấu cho Saigon Heat tại mùa giải ABL trước nay khoác áo đội Mono Vampire.

Đồng cảnh ngộ với Mono Vampire còn có Hong Kong Eastern. Sau khi chia tay Tyler Lamb và Christian Standhardinger, đoàn quân của HLV Edu Torres vẫn cần thêm thời gian để có thể lắp ráp hoàn hảo những mảnh ghép trong đội hình.

Dù hai tân binh Samuel Deguara và Eric Ferguson vẫn đang chơi hay khi phối hợp cùng Marcos Elliott, tuy nhiên, lối chơi tấn công chưa để lại nhiều ấn tượng cùng hệ thống phòng ngự thiếu chắc chắn chính là những điều Hong Kong Eastern cần cải thiện.

Kể từ đầu mùa, nhà vô địch ABL 2017 mới chỉ thắng được câu lạc bộ bị đánh giá thấp hơn Zhuhai Wolf Warriors (107-75) trong khi đã liên tục để thua CLS Knights Indonesia (78-87), FMS Dreamers (80-82) và Macau Black Bears (95-114) trong 3 lần ra sân gần nhất.

heat-3

 Marcos Elliott chơi ấn tượng nhưng vẫn không thể giúp Hong Kong Eastern có kết quả như ý.

Ngoài Mono Vampire và Hong Kong Eastern, một gương mặt quen thuộc với sân chơi ABL khác là Westsports Malaysia Dragons cũng gây thất vọng khi để thua Singapore Slingers với cách biệt hơn 50 điểm (47-101) ngay trong ngày ra quân. Cùng với đó, tân binh của giải, Zhuhai Wolf Warriors vẫn đang thể hiện một phong độ mờ nhạt khi để thua 3 trận đấu liên tiếp từ đầu mùa.

heat-4

 Westsports Malaysia Dragons gây thất vọng khi để thua Singapore Slingers với cách biệt hơn 50 điểm ngay trong ngày ra quân.

heat-5

 Trong khi tân binh Zhuhai Wolf Warriors thể hiện một phong độ mờ nhạt khi để thua 3 trận đấu liên tiếp từ đầu mùa đến giờ.

Những “ẩn số” khó lường

Mặc dù đều đã gục ngã ít nhất 1 lần ở ABL 9, tuy nhiên, căn cứ vào màn trình diễn vừa qua, cả Macau Black Bears (3 thắng, 1 thua), Singapore Slingers (2 thắng, 1 thua) và CLS Knights Indonesia (1 thắng, 2 thua) đều cho thấy họ sẽ là những “ẩn số” khó lường trong mùa bóng năm nay.

Với Macau Black Bears, tuy đã gục ngã trước Saigon Heat (93-96) thế nhưng, phong độ ổn định của hai tay ném Anthony Tucker – Mikhael Mckinney cùng sự hòa nhập nhanh chóng của trung phong Ryan Watkins đang giúp “Gấu đen” trở thành một trong những đội bóng có khả năng tấn công đáng gờm nhất sân chơi khu vực.

heat-6

 Bộ ba Anthony Tucker (1) – Mikhael Mckinney (10)- Ryan Watkins (8) chơi ổn định giúp “Gấu đen” trở thành một trong những đội bóng có khả năng tấn công đáng gờm nhất tại ABL năm nay.

Trong khi đó, cả Singapore Slingers cùng CLS Knights Indonesia đều cho thấy những sự bổ sung hiệu quả về nhân sự. Màn trình diễn ấn tượng của “Sư tử” và “Kỵ sĩ” trước các “ông lớn” Mono Vampire (91-81) cùng Hong Kong Eastern (87-78) là minh chứng thể hiện rằng, họ sẽ là những chướng ngại không nhỏ với các câu lạc bộ khác ở ABL 9.

heat-7

 Singapore Slingers  là chướng ngại không nhỏ với các câu lạc bộ khác ở ABL 9.

Bất ngờ Saigon Heat 

3 chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng khó chơi như CLS Knights Indonesia hay Macau Black Bears, Saigon Heat cho thấy họ chính là một trong những đội bóng đáng gờm nhất ở mùa bóng năm nay khi đang giữ ngôi đầu bảng xếp hạng cùng với FMS Dreamers.

Với sự tăng cường 3 ngoại binh chất lượng (Trevon Hughes, Murphy Burnatowski, Kyle Barone) kết hợp cùng dàn sao đến từ VBA và khả năng dẫn dắt tài tình của HLV Kyle Julius, “Ông 30” hiện đang là một tập thể rất khó bị đánh bại ở ABL 9.

heat-8

 Ngoài sự ổn định của các ngoại binh, dàn sao đến từ VBA cũng tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng giúp Saigon Heat thăng hoa cùng những chiến thắng.

Tuy nhiên, cùng với Saigon Heat, FMS Dreamers cũng là một đội bóng không hề dễ chơi khi họ đã khiến Singapore Slingers, Zhuhai Wolf Warriors và Hong Kong Eastern nếm mùi bại trận trong 3 trận đấu gần nhất.

heat-9

 “Những kẻ mộng mơ” đang là đối thủ đáng gờm của bất cứ đội bóng nào ở ABL hiện tại.

Ngày 02/12 tới, cả hai đội bóng đang cùng sở hữu thành tích toàn thắng sẽ có màn đối đầu quan trọng để quyết định xem ai mới là đội bóng xứng đáng giữ ngôi đầu.

                                                                                                                                                                     Nguồn: Saigon Heat

00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục