Cuarơ Kazakhstan khiến các cổ động viên Anh ôm hận

18:45 Chủ nhật 29/07/2012

Cuarơ người Kazakhstan Alexander Vinokourov đã gây ra cú sốc đầu tiên tại Olympic London 2012 khi anh giành chiếc huy chương vàng nội dung đua xe đạp đường trường, có chiều dài 250km.

Cuarơ Alexander Vinokourov giành huy chương vàng. (Nguồn: Getty Images)

Đây được xem là một chiến công lịch sử đối với Vinokourov nếu biết rằng tay đua người Kazakhstan này đã 38 tuổi và từng bị cấm thi đấu 2 năm hồi 2007 vì sử dụng doping.

Thậm chí, tại kỳ Thế vận hội này, Vinokourov một mình một ngựa, không có đồng đội hỗ trợ. Sonh anh đã vượt qua các cuarơ sừng sỏ, đặc biệt là các cuarơ cực mạnh của đội Anh như Mark Cavendish - nhà vô địch thế giới và Bradley Wiggins - tân vô địch Tour de France.

Đây là nỗi thất vọng lớn không đối với các cua rơ Anh mà còn cả với cả đoàn thể thao chủ nhà, bởi trước đó ai cũng chắc mẩm Cavendish sẽ đem lại cho Vương quốc Anh chiếc HCV đầu tiên ở Olympic lần này.

Trong khi đó, Vinokourov cho biết anh vẫn cảm thấy hối tiếc vì chưa từng thắng ở Tour de France. "Tôi vẫn còn điều hối tiếc là chưa một lần thắng chặng đua tại Tour de France và hy vọng một ngày nào đó sẽ làm được điều này."

Người về vị trí thứ 2 để giành huy chương bạc là Rigoberto Uran của Colombia trong khi huy chương đồng thuộc về Alexander Kristoff của Na Uy.

Vợ Cavendish thất vọng khi thấy chồng thất bại (Nguồn: Reuters)
Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục