"Cửa nào" để Benzema khoác áo đội tuyển thứ 2

11:43 Thứ hai 18/11/2019

TinTheThao.com.vnLiệu có khả năng nào để Karim Benzema được thi đấu cho một đội tuyển quốc gia khác ngoài Pháp.

Sau vụ lùm xùm sử dụng clip sex để tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena vào năm 2015, Karim Benzema đã không còn được ra sân thi đấu trong màu áo tuyển Pháp, bất chấp phong độ thể hiện trong màu áo Real có ra sao đi nữa.

Trong một bài phỏng vấn với RMC Sport, đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp - Le Graet một lần nữa khẳng định hành trình của Benzema cùng Gà Trống đã chấm dứt.

Đáp lại sự đoạn tuyệt này, Benzema đã tuyên bố: "Tôi nghĩ ông (La Graet) không có quyền can thiệp vào quyết định của huấn luyện viên. Chỉ có tôi là người sẽ quyết định khi nào sự nghiệp quốc tế của tôi kết thúc. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng tôi đã kết thúc với tuyển Pháp, thì tại sao không cho phép tôi chơi cho một trong những quốc gia khác mà tôi đủ điều kiện? Và sau đó chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra."

The loyalty and commitment of the soldier Karim Benzema - Bóng Đá

Benzema sẽ khoác lên mình chiếc áo của một đội tuyển khác? 

Cần biết theo luật FIFA hiện hành không cho phép bất kỳ cầu thủ nào có đội tuyển quốc gia thứ 2 sau khi đã chơi một trận chính thức ở một đội tuyển khác. Tuy nhiên vẫn còn một số kẽ hở trong quy định để Benzema có thể tính đến chuyện khoác áo một đội tuyển khác.

Cụ thể theo quy định, nếu một cầu thủ không thể thi đấu trong một thời gian dài cho một đội tuyển quốc gia với lý do không xuất phát từ nguyện vọng cá nhân của cầu thủ, mà do những quyết định từ chính phủ nước đó, thì cầu thủ hoàn toàn được phép xin chơi cho một đội tuyển khác.

Cần biết Benzema là cầu thủ gốc Algeria, giống với huyền thoại Zinedine Zidane. Tiền đạo này cũng đã bày tỏ tình yêu và cổ vũ đội tuyển Algeria trên hành trình vô địch châu Phi hè vừa qua. 

Video tài năng của Benzema

Kỳ Anh | 11:30 18/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục