Cú tát như trời giáng cho Novak Djokovic

19:35 Thứ sáu 17/03/2017

TinTheThao.com.vnLần thứ hai trong vòng ba tuần thua Nick Kyrgios, bản thân Novak Djokovic có lẽ cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

djokovic-indian-wells-2017-tuesday

 Djokovic sau thất bại ở Australian Open tiếp tục nhận cú sốc ở Indian Wells, Ảnh: Internet.

Djokovic tiếp tục để thua đối thủ mới chỉ 21 tuổi người Australia Nick Kyrgios với tỷ số 4-6, 6-7(3), Djokovic không chỉ trở thành cựu vô địch ở giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas, anh còn chấm dứt chuỗi 19 trận thắng liên tiếp ở đây. 

Sau tình huống Kyrgios tung ra cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên, ở phía bên kia lưới, Djokovic đã không thể kềm chế sự giận dữ và cảm giác thất vọng của mình, anh này đập cây vợt thân yêu đang cầm trên tay xuống mặt sân 3 lần, khiến mặt vợt bị gãy, méo mó thành một hình thù kỳ quái.

Cái hình thù kỳ quái đó cũng phản ánh dáng điệu của Djokovic, không chỉ trong 6 tháng thảm họa cuối mùa giải năm 2016 mà còn kéo dài đến 2 tháng rưỡi đầu năm nay. Thua Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 117 thế giới) ngay từ vòng đấu thứ 2 của giải Australian Open, thua Kyrgios 2 lần liên tiếp ở Acapulco và ở Indian Wells Tennis Garden, Djokovic đã trải qua tổng cộng 8 trận thua trong suốt giai đoạn 8 tháng vừa qua, tính trung bình, cứ mỗi tháng anh lại thua “sấp mặt” 1 lần. 

Sau trận thua đau đớn mới nhất, Djokovic đã phải cố làm nhẹ tình hình bất ổn của mình, bên cạnh việc hết lời tán dương đối thủ. Anh cho biết: “Chuyến hành trình đăng quang ngôi vô địch giải đấu này trong 3 mùa giải gần đây là rất tuyệt vời. Tôi rất tự hào về chiến tích này, rõ ràng là như vậy. Tuy nhiên, rốt cuộc thì nó cũng sẽ phải kết thúc ở một thời điểm nào đó. Không may là, nó đã phải kết sau trận đấu ngày hôm nay. Nick, một lần nữa, như những gì cậu ấy đã làm ở Acapulco vài tuần trước, cậu ấy đã cầm giao bóng rất tốt. Đơn giản, tôi đã không xử lý được nhiều quả giao bóng 1 và cả giao bóng 2 của cậu ấy. Điều đó đã tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy đã bước ra sân đấu và thực thi phong cách thi đấu của chính mình, rất quyết liệt, rất chủ động, và dốc sức cho từng quả giao bóng 1, không cần biết đó là giao bóng 1 hay là giao bóng 2. Rõ ràng, rất khó để thi đấu giống như vậy”.

Kyrgios đã mang đến trận đấu phương án B – thứ chiến thuật đã giúp anh đánh bại Djokovic ở Acapulco, và dù đã quen thuộc với chiến thuật này, Djokovic vẫn tỏ ra rất bế tắc. Không chỉ có vậy, khả năng trả giao bóng tinh quái của tay vợt người Úc cũng giúp anh tạo ra những bước ngoặt quan trọng trong trận đấu, như khi anh thắng break-point ngay ở game đấu đầu tiên của ván đấu thứ nhất, hay có những cơ hội thắng break-point trong game thứ 3 và thứ 7. 

Trong ván thứ 2, khi mà Kyrgios vẫn cầm giao bóng cực hay, Djokovic không có cơ hội với đến một break-point nào. Sau khi thoát hiểm trong game thứ 11, Djokovic lôi ván đấu thứ 2 đến loạt tie-break, nhưng Krygios tiếp tục chiếm ưu thế và đã tung ra một cú giao bóng mạnh khủng khiếp có tốc độ lên đến 225,6 km/giờ khiến Djokovic không thể trả đòn và khép lại trận đấu. 

Tất nhiên, Kyrgios chỉ là một vấn đề. Là “khắc tinh” hay khả năng cầm giao bóng của tay vợt người Australia, chỉ là một trong những phần nổi, còn phần chìm của cả khối băng vĩ đại, đó chính là vấn đề của Nole. Không còn khát khao, không còn xem quần vợt là mối quan tâm hàng đầu, vậy thi đấu làm gì khi mỗi trận thua lại là một cái tát nặng nề khác?

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:35 17/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục