Cú sốc cho FIFA: UEFA dọa bỏ họp vì Infantino

15:51 Thứ sáu 26/10/2018

TinTheThao.com.vnMâu thuẫn bất ngờ diễn ra giữa 2 tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới.

Theo nguồn tin từ ESPN, hôm qua, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino đã tổ chức cuộc gặp gỡ với các chủ tịch của 6 liên đoàn châu lục. Mục tiêu của cuộc họp là tìm kiếm sự đồng thuận về thể thức mới mà FIFA muốn áp dụng, trước khi phiên họp chính thức diễn ra tại Kigali, Rwanda.

Kế hoạch của Infantino là hủy bỏ FIFA Confederations Cup, giải đấu giữa các ĐTQG tổ chức 1 năm trước các kỳ World Cup. Thay vào đó, Club World Cup tập hợp 24 CLB hàng đầu sẽ được diễn ra 4 năm 1 lần, bắt đầu từ năm 2021. Bù đắp lại, Infantino dự tính xây dựng một giải "World Cup thu nhỏ" mỗi 2 năm, cho 8 quốc gia ưu tú nhất các liên đoàn châu lục.

UEFA phản đối kế hoạch giải đấu mới của FIFA - Bóng Đá

 Infantino muốn thực hiện cải cách lớn.

Tuy nhiên cũng theo ESPN, buổi họp kín mới đây đã không thành công. 9 thành viên Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) trong Hội đồng FIFA dự kiến sẽ rời phiên họp chính thức, nếu Infantino bắt họ phải bỏ phiếu cho đề xuất mới. UEFA không hài lòng về kế hoạch và cảm thấy FIFA đã không tiếp nhận đủ sự tư vấn từ các thành viên, cũng như nguồn tài chính cho mô hình đề cập chưa được xác định rõ ràng.

Sự việc trên là đòn giáng mạnh vào hy vọng cải cách của Infantino, khi ông đánh mất sự tín nhiệm từ tổ chức thân cận. Trước khi đắc cử chủ tịch FIFA, nhà quản lý 48 tuổi từng có thời gian dài đảm nhận vai trò tổng thư ký UEFA.

Phụng Sồ | 15:00 27/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục