Cứ săn tài năng trẻ, bao giờ Arsenal mới khá nổi?

18:38 Thứ hai 17/06/2019

TinTheThao.com.vnArsenal vẫn đang thực hiện chính sah1cchuyển nhượng tiết kiệm như mọi năm, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tái thiết lại đội bóng sau mùa giải bết bát.

Sự tính toán của giới chủ Arsenal trên TTCN từ lâu đã rất nổi tiếng. Họ từng có cơ hội đem về ngôi sao như Luis Suarez, nhưng chỉ chịu đáp ứng mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng. Liverpool đòi thêm, họ cộng vào đó 1 bảng thành "40 triệu bảng + 1 bảng", hành động gần như xúc phạm ấy tất nhiên khiến Arsenal chẳng thể chiêu mộ được ngôi sao người Uruguay.

Đến mùa hè này, sau một năm bết bát, trắng tay trên mọi mặt trận, đội bóng này vẫn không thay đổi. Nguyên nhân thất bại được chỉ ra từ hàng thủ, và đây cũng là vị trí Arsenal cần bổ sung nhất. Một lần nữa cờ đến tay Pháo thủ: Samuel Umtiti đang trên đường rời Barca. Nếu chiêu mộ thành công nhà vô địch thế giới, Arsenal sẽ có sự bổ sung lý tưởng cho vị trí trung vệ đang yếu dần đều qua từng mùa.

Cứ săn tài năng trẻ, bao giờ Arsenal mới khá nổi? - Bóng Đá

 Arsenal từng từ bỏ một trung vệ chất lượng là Samuel Umtiti.

Nhưng  rồi Arsenal lại chê đắt, gạt Umtiti một bên để đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ 18 tuổi William Saliba từ CLB St.Etienne. Rõ ràng cầu thủ này không thể giải quyết tình trạng cấp bách hiện nay của Pháo thủ, họ cần một tên tuổi để chinh chiến ngay ở mùa tới. Saliba sinh năm 2001, cậu vẫn cần nhiều năm nữa để cứng cáp hơn.

Đáng nói, chính sách chiêu mộ các năng trẻ nhằm dự trữ cho tương lai của Arsenal dù làm nhiều, nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu. Họ thất bại với rất nhiều những cái tên từng đem về như: Yaya Sanogo, Ryo Miyaichi, Calum Chambers,... Không nhiều các tài năng trẻ mua về và tỏa sáng để trở thành trụ cột như Aaron Ramsey hay Hector Bellerin.

Ở Arsenal, cứ sau mỗi mùa chuyển nhượng qua đi, người ta lại phải dời hi vọng của mình vào... năm sau cùng niềm tin các sao mai đem về sẽ trưởng thành. Tuy nhiên, hiện thực lại phũ phàng hơn rất nhiều. Dễ thấy các trụ cột hiện giờ của Pháo thủ đều là các bản hợp đồng lớn, từ Alexandre Lacazette, Bernd Leno đến Pierre Emerick Aubameyang.

Cứ săn tài năng trẻ, bao giờ Arsenal mới khá nổi? - Bóng Đá

 Giờ họ đem về một trung vệ trẻ măng là William Saliba.

Premier League từ lâu đã trở thành giải đấu "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", ngay cả những ông lớn giàu truyền thông như Liverpool hay Manchester United cũng không nằm ngoài xu thế đó. Arsenal không có cở sở nào để hi vọng cách làm của họ rồi sẽ thành công cả.

Chính huyền thoại của CLB này, Robert Pires cũng phải thừa nhận: "Tôi tôn trọng vị trí của Arsenal và ý kiến của chủ sở hữu, nhưng mọi người đều biết để vô địch giải đấu này bạn phải chi rất nhiều tiền. Mọi đội bóng lớn đều muốn sở hữu những cầu thủ giỏi và cái giá phải là rất nhiều tiền."

Nếu cứ tiếp tục hà tiện và đặt mình nằm ngoài cuộc chiến trên TTCN thế này, Arsenal nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị bỏ lại tại mùa giải tới

Vương Ngọc | 16:40 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục