Cứ phụ thuộc như vậy, Barca không thấy tội Messi sao?

09:36 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnBarca tiếp tục trông chờ và phó mặc trận đấu vào Lionel Messi.

Barca hành quân đến PSV với tâm thế thoải mái khi đội nhà đã đặt chân vào vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, trước đối thủ chiếu dưới, đại diện Catalan cần chiến thắng để bảo vệ chắc ngôi đầu bảng. Ra quân với đội hình hừng hực khí thế, song màn trình diễn của ông lớn Tây Ban Nha vẫn kém thuyết phục.

Messi - Bóng Đá

Messi tiếp tục thi đấu xuất sắc.

Đoàn quân Valverde thi đấu hời hợt, thiếu động lực. Ai cũng hiểu "Blaugrana" không cần quá bung sức vì đã nắm mọi lợi thế trong tay. Thế nhưng, cách hàng tiền vệ kiểm soát thế trận, phát động tấn công hay hàng thủ ngăn chặn đội chủ nhà thật khó chấp nhận. Dàn sao Barca không thể hiện được bộ mặt của đại gia hàng đầu châu Âu.

Và rồi, cái tên được tung hô lên trời vẫn là siêu sao đình đám Lionel Messi. Một lần nữa, tuyển thủ người Argentina thi đấu xuất sắc và một tay mang về chiến thắng cho đương kim vô địch La Liga. Leo ghi bàn, kiến tạo kiêm cả làm bóng và khởi nguồn cho mọi pha tấn công. Vậy hàng loạt gương mặt đình đám khác ở đâu trong trận đấu mà chân sút số 10 phải làm quá nhiều việc?

"Blaugrana" xuất phát với 11 người và không ai phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tất cả đều góp mặt trên thánh địa Philips Stadium với trách nhiệm và bổn phận khác nhau. Rồi Từ hàng công cho đến hàng thủ, mỗi người chơi 1 kiểu, không ai liên kết với ai và vô cùng thất trách. Họ ỷ vào Leo và để cho ngôi sao 31 tuổi một mình gánh vác cả đội nhà.

Messi - Bóng Đá

Nỗ lực không mệt mỏi của Leo.

Cả hiệp 1, Messi gần như đói bóng. Tuyến giữ giữ thế trận hơn hẳn đối phương, chỉ tiếc là các tiền vệ thiếu ý tưởng trong các pha tấn công. Rakitic trở lại sau chấn thương liên tục tỏ ra hụt hơi và không bắt kịp trận đấu. Đó chính là lý do tại sao tuyển thủ người Croatia không có sự hỗ trợ tốt nhất cho hàng công. Và kết quả, "La Pulga" buộc phải di chuyển khắp sân để thay đồng đội kiểm soát trận đấu.

Cứ nhìn vào bản đồ nhiệt, cổ động viên sẽ hiểu ngôi sao xứ tango phải hoạt động với cường độ lớn như thế nào. Với vị trí số 9 ảo, đáng lẽ ra Messi phải được tạo không gian chơi bóng trong khu vực 16m50. Song, tần suất tuyển thủ số 10 di chuyển ngoài vòng cấm và 2 cánh nhiều hơn cả.

Đến nổi, tờ Sport.es giật tít chỉ đích danh ngôi sao 31 tuổi quyết định chiến thắng của đội nhà: "Messi là người biết khi nào và làm cách nào để đánh bại PSV". Trong khi đó, cây bút Lluis Mascaro thẳng thừng chê trách màn trình diễn của đại diện Catalan.

Messi - Bóng Đá

Messi phải làm việc quá nhiều trong 1 trận đấu.

"Messi muốn Champions League và cậu ấy đã bày tỏ điều đó. Nhưng chẳng biết chính xác phần còn lại của đội bóng có khao khát chức vô địch châu Âu hay không. Có rất nhiều ngôi sao thể hiện bộ mặt kém xa đẳng cấp của họ. Và Messi đang phải làm nhiều hơn để giấc mơ C1 không sớm phai nhạt. Những gì diễn ra trước PSV rất rõ. Lại là Leo đưa CLB bước qua khó khăn và tìm thấy ánh sáng thắng lợi, 1 lần nữa", nhà báo xứ bò tót phân tích.

Đây không phải lần đầu tiên Barca sống bằng hơi thời của siêu sao số 10. Không tính mùa trước, chỉ nói thời điểm hiện tại với khoảng thời gian Leo trở lại sau chấn thương. Trước đó, CLB lần lượt vượt qua các cửa ải khó khăn mang tên Inter, Real để kết thúc tháng 10 trọn vẹn trên mọi đấu trường mà không cần Leo. Lúc ấy, thiếu Messi, đội bóng vẫn ổn.

Song, ngày chân sút số hồi phục và thi đấu, dàn sao "Blaugrana" phó thác mọi thứ cho anh. Đó là những gì diễn ra trong trận thua Real Betis. Dường như chỉ có mỗi tiền đạo Nam Mỹ nỗ lực thi đấu. Anh chạy khắp sân, từ cánh trái sang cánh phải. Phía trên là san sẻ nhiệm vụ ghi bàn, phía dưới thì làm banh, phát động tấn công. Và rồi, 1 Messi xuất sắc không thể cứu đội nhà tệ hại.

Barca vẫn còn chặng đường dài ở cả La Liga và Champions League. Rõ ràng, thầy trò Valverde chẳng thể cứ tiếp tục thi đấu chờ vào sự tỏa sáng của Messi. Còn nếu không thay đổi, CLB sớm sẽ nhận hậu quả khi ngôi sao 31 tuổi hụt hơi. 

Bạch Băng | 09:25 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục